Lĩnh vực chuyên ngành

Tọa đàm trực tuyến về Luật đất đai 2024 - Nền tảng phát huy nguồn lực đất đai hiệu quả

16:30, 15/06/2024

Sáng 15 tháng 6 năm 2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và môi trường đã phối hợp với Báo Nhà báo và Công luận, thuộc Hội nhà báo Việt Nam, tổ chức buổi tọa đàm tại Hà Nội, với nội dung: “Luật đất đai sửa đổi - Nền tảng phát huy nguồn lực đất đai hiệu quả”.

 

Tham dự tọa đàm, khách mời  là những chuyên gia quản lý và nghiên cứu thuộc lĩnh vực đất đai gồm: Ông Nguyễn Đắc Nhẫn, Phó Vụ trưởng Vụ Đất đai, Bộ Tài nguyên và môi môi trường và Bà Phạm Thị Miền, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu đánh giá thị trường Bất động sản Việt Nam, về phía cơ quan chủ trì buổi tọa đàm có bà Hà Thị Hồng Sâm, Phó tổng thư ký Báo nhà báo và công luận.

Nội dung buổi tọa đàm nhằm tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật mới về đất đai, trong tâm là những điểm mới Luật đất đai sửa đổi. Cùng với đó là các giải pháp, định hướng truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng trong quản lý, bảo vệ và phát huy nguồn lực đất đai hiệu quả. Xoay quanh nội dung này rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho các chuyên gia tham dự như: Chi tiết điểm mới của Luật Đất Đai 2024 là gì? Những điều khoản mới của Luật đất đai sẽ áp dụng thực hiện trong thời gian tới sẽ có tác động tới thị trường bất động sản như thế nào? Người dân được hưởng lợi gì khi luật đất đai được ban hành? Những điều khoản nào trong Luật đất đai mới khắc phục tình trạng lãng phí nguồn lực đất đai đang tồn tại hiện nay? Cách thức nào để người dân, doanh nghiệp, tổ chức hiểu và nắm rõ Luật đất đai phục vụ cho quyền lợi của mình?

Với giải đáp của các chuyên gia, buổi tọa đàm trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử, Bộ Tài nguyên và môi trường và nền tảng số Báo nhà báo và công luận, đã ít nhiều làm sáng tỏ những điểm mới trong Luật đất đai đến với các cơ quan báo chí, truyền thông và người dân, sẽ góp phần triển khai hiệu quả Luật đất đai 2024 trong thời gian tới.

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc