Tin mới

Diễn đàn “Sáng tạo cùng giới trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” chủ đề “Dấu chân carbon và vai trò của Thanh thiếu niên toàn cầu”

15:03, 17/07/2024

Sáng ngày 17/7, tại Hòa Bình, Diễn đàn “Sáng tạo cùng giới trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” chủ đề “Dấu chân carbon và vai trò của thanh thiếu niên toàn cầu” trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Thanh thiếu niên toàn cầu - Global Youth Summit 2024 đã được diễn ra.

 

Tham dự Diễn đàn có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Nhiên chuyên gia của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (CNREC), bạn Nguyễn Vũ Thảo Linh, Học sinh lớp 12 Trường British International School Hồ Chí Minh và bạn Thái Dương tình nguyện viên đại diện cho các bạn trẻ tham gia Hội nghị thượng đỉnh Thanh thiếu niên toàn cầu.

Tại Diễn đàn bạn Nguyễn Vũ Thảo Linh người đã có nhiều dự án xuất sắc về môi trường chia sẻ về vai trò và sự nhiệt huyết và cam kết của thế hệ trẻ đối với việc bảo vệ môi trường. Bạn cho rằng các bạn trẻ ngày càng nhận thức rõ về cuộc khủng hoảng môi trường, sẵn sàng hành động và kêu gọi sự tham gia nhiều hơn của thanh niên trong các quá trình ra quyết định, lập luận rằng ý tưởng sáng tạo và năng lượng của họ rất quan trọng để thúc đẩy sự thay đổi bền vững. Bạn Linh cũng khuyến khích các bạn đồng trang lứa tham gia dọn dẹp cộng đồng, ủng hộ những thay đổi chính sách và áp dụng lối sống bền vững.

 

Cũng tại Diễn đàn bạn Thái Dương đại diện tình nguyện viên đã cung cấp những hiểu biết về vai trò của các tình nguyện viên trong việc nâng cao nhận thức và trách nhiệm môi trường cho thanh thiếu niên. Bạn Dương cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đưa giáo dục môi trường vào chương trình học để đảm bảo học sinh hiểu rõ tác động của hành động của mình đối với môi trường và chỉ ra sự cần thiết phải cung cấp các nền tảng để thanh niên lên tiếng và tham gia vào các sáng kiến bảo vệ môi trường. Tại đây, bạn Dương cũng đề xuất các chương trình cố vấn, nơi những chuyên gia có kinh nghiệm hướng dẫn các nhà hoạt động môi trường trẻ.

 

Chia sẻ của Bà Nguyễn Thị Nhiên chuyên gia của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, bà nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng và hợp tác với các cộng đồng địa phương để thúc đẩy thực hành bền vững. Bà kêu gọi các nỗ lực hợp tác giữa chính phủ, các cơ sở giáo dục và thanh niên để tạo ra một tương lai bền vững hơn. Các hành động được thảo luận Các diễn giả đồng ý về một số hành động chính để bảo vệ môi trường: Giáo dục và nâng cao nhận thức: Tăng cường giáo dục môi trường ở mọi cấp độ để thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc và cam kết với sự bền vững.

Với chủ đề thứ hai sự tham gia của thanh niên sẽ tạo thêm cơ hội cho thanh niên tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường và quá trình ra quyết định. Chính sách và thực thi: Tăng cường các chính sách môi trường và đảm bảo thực thi nghiêm ngặt để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Tham gia cộng đồng: Khuyến khích các sáng kiến dựa trên cộng đồng và sự hợp tác giữa các bên liên quan để thúc đẩy các thực hành bền vững. Buổi thảo luận kết thúc với sự đồng thuận nhất trí về sự cần thiết của nỗ lực và trách nhiệm tập thể trong việc giải quyết các vấn đề môi trường. Mỗi diễn giả nhấn mạnh rằng mỗi cá nhân, bất kể tuổi tác hay nghề nghiệp, đều có vai trò trong việc bảo vệ môi trường.

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc