Tin chuyên ngành

Hội nghị tập huấn “Nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn về truyền thông bảo vệ môi trường cho các địa phương khu vực phía Nam”

11:18, 26/05/2022
Tham dự Hội nghị tập huấn có sự tham gia của 200 đại biểu là Lãnh đạo và các cán bộ chuyên trách công tác truyền thông bảo vệ môi trường từ đại diện Bộ ngành, các Sở ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội địa phương khu vực phía Nam như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Liên Hiệp hội phụ nữ tỉnh, cơ quan truyền thông của tỉnh….
sdfvsd
Toàn cảnh Hội nghị
Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu khai mạc Hội nghị, đã nêu một số nội dung, nhiệm vụ trọng tâm về công tác `truyền thông tài nguyên và môi trường trong năm 2022 và giai đoạn 2022-2025, trong đó trọng tâm là truyền thông Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật. Hoạt động truyền thông này quan trọng và có ý nghĩa thiết thực trong việc thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 hiệu quả và thống nhất trong thời gian tới.
dfsd
Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu khai mạc Hội nghị
Cũng tại hội nghị, ông Huỳnh Văn Nguyên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Tháp đã phát biểu với mong muốn đạt được các thành quả nhất định trong công tác truyền thông về bảo vệ môi trường, góp phần vào việc phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu và chia sẻ các khó khăn của tỉnh, ông hy vọng trong thời gian tới, công tác truyền thông về bảo vệ môi trường của Đồng Tháp sẽ có sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức sang hành vi. Theo đó, Đồng Tháp cũng sẽ tăng cường các hoạt động truyền thông, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn để Luật đi vào cuộc sống.
sfgs
Ông Huỳnh Văn Nguyên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Tháp
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên trình bày các chuyên đề về kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác truyền thông bảo vệ môi trường; Một số điểm mới về tiêu chí môi trường, ĐMC, ĐTM sơ bộ, ĐTM của Luật Bảo vệ môi trường 2020 và Nghị định hướng dẫn thi hành Luật; Quy trình tác nghiệp với báo chí; Truyền thông về nội dung giảm phát thải khí nhà kính, tổ chức, phát triển thị trường cacbon và lộ trình thực hiện hóa cam kết của Việt Nam tại COP26.
fgsddf
 
Ngay sau hội nghị, các đại biểu đã đến tham quan mô hình truyền thông môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, thích ứng với biến đổi khí hậu tại Vườn Quốc gia Tràm Chim.
Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường