Tin chuyên ngành

Lễ trao tặng cây xanh khôi phục rừng đầu nguồn hưởng ứng chương trình một tỷ cây xanh vì một Việt Nam xanh” tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang

11:51, 28/02/2022
Trao tặng tượng trưng các loại cây cho người dân và Ủy ban nhân dân huyện Mèo Vạc
Trao tặng tượng trưng các loại cây cho người dân và Ủy ban nhân dân huyện Mèo Vạc
Theo kế hoạch, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Công ty ô tô Toyota Việt Nam thực hiện trồng và trao tặng tổng cộng 13.200 cây phủ xanh rừng đầu nguồn. Chương trình diễn ra tại 02 tỉnh Hà Giang và Thái Bình, địa điểm trồng cây xanh tại các khu vực rừng phòng hộ, rừng ngập mặn, khôi phục các khu rừng đầu nguồn của địa phương. Cụ thể 10.800 cây (các loại cây bao gồm Óc chó, Táo mèo, Hồi, Sa mộc) tương ứng 9ha tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang; 2.400 cây Bần chua tương ứng 2,4ha tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Từ đó, nâng cao độ che phủ rừng, chống biến đổi khí hậu, đồng thời vừa hỗ trợ việc phát triển trồng rừng, vừa hỗ trợ sinh kế bền vững cho người dân, đây cũng là hướng đi tất yếu và hiệu quả, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, môi trường một cách bền vững.
Tại buổi lễ, Trung tâm Truyền thông tài nguyên môi trường đã tiến hành trao tặng tượng trưng các loại cây cho người dân và Ủy ban nhân dân huyện Mèo Vạc. Tại đây, các loại cây sẽ được trồng phủ xanh đất trống, nâng cao độ che phủ rừng.
Ông Hồng Mí Sinh, Phó chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc Phát biểu tại buổi lễ
Ông Hồng Mí Sinh, Phó chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc Phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồng Mí Sinh, Phó chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc chia sẻ: “Huyện Mèo Vạc cam kết chỉ đạo chính quyền các xã cùng người dân toàn huyện có trách nhiệm thực hiện tốt trong việc trồng, chăm sóc và phát triển cây, góp phần hoàn thành mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh cho huyện Mèo Vạc đảm bảo tỷ lệ che phủ rừng đến năm 2025. Qua đó, hoàn thành mục tiêu của thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường cùng UBND huyện Mèo Vạc trong việc thực hiện các hoạt động trồng cây, bảo vệ và khôi phục rừng đầu nguồn”.
Qua hoạt động này, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường mong muốn các cơ quan, đoàn thể và chính quyền các địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hãy cùng nhau có những hành động thiết thực để tham gia trồng cây, bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học. Mỗi người dân, mỗi cơ quan, doanh nghiệp thực hiện việc trồng, bảo vệ cây xanh, coi đây như một món quà, thể hiện cam kết, trách nhiệm của thế hệ hôm nay gửi cho thế hệ mai sau, góp phần quan trọng vào việc ứng phó với biến đổi khí hậu, cải thiện môi sinh, cân bằng hệ sinh thái, đảm bảo sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, bảo vệ môi trường.
12345
Nhân dịp này, Công ty CP Con Cưng cũng trao tặng một số phần quà cho các em nhỏ thuộc hộ gia đình khó khăn tại địa phương. Với mục tiêu xây dựng và bảo vệ môi trường xanh cũng như lan toả tình yêu thiên nhiên của trẻ em & gia đình Việt Nam, kể từ ngày 15.3.2022, với mỗi bộ truyện tranh “Xứ Sở Mặt Trăng” được đặt mua tại hệ thống cửa hàng Con Cưng, ba mẹ và các bé sẽ đóng góp 10.000 đồng cho chiến dịch “Vì một Việt Nam Xanh” nhằm chung tay gây quỹ trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam trong giai đoạn 2021-2025.

Qua chương trình, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự tham gia phối hợp của các cơ quan tổ chức thuộc 02 tỉnh Hà Giang và Thái Bình, Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã và đang đồng hành với Bộ Tài nguyên và Môi trường trong nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường, vì một Việt Nam xanh.
Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường.