Sự kiện, ngày lễ TNMT

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường tổng kết sự kiện Hưởng ứng Giờ trái đất 2021 tại Việt Nam

16:03, 14/04/2021
Sáng ngày 13 tháng 4, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN & MT đã tổ chức buổi tổng kết, rút kinh nghiệm đối với sự kiện Hưởng ứng Giờ trái đất 2021 tại Việt Nam.
 
1

Thành phần tham dự gồm có đại diện Lãnh đạo các đơn vị: Cục Biến đổi khí hậu, Vụ Thi đua khen thưởng và tuyên truyền, Bộ Tài nguyên và Môi trường; Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, Bộ Công thương; Ban Khoa giáo, Đài Truyền Hình Việt Nam; Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên WWF Việt Nam.

Buổi tổng kết đã điểm lại các thông tin ấn tượng trong cả chiến dịch truyền thông của sự kiện Giờ trái đất, với sự tham gia, đóng góp, xây dựng của tất cả các bên. Ngoài ra, Ban tổ chức chương trình cũng cùng nhau bàn bạc, rút kinh nghiệm nhằm đưa ra các giải pháp, phương án cho những năm tiếp theo để Sự kiện Giờ trái đất luôn có được sự thu hút, quan tâm của cộng đồng tại Việt Nam.

Năm nay, Sự kiện Giờ trái đất đã được tổ chức thành công, mang hiệu ứng tích cực đối với cộng đồng, với sự tham gia hưởng ứng tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Trong toàn bộ thời gian diễn ra sự kiện, việc tuyên truyền, hưởng ứng đã có được sự tham gia của tất cả các cơ quan trung ương, địa phương, ban ngành đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp, cá nhân trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Có thể điểm qua một vài con số ấn tượng như sau: 63/63 tỉnh, thành phố đều có văn bản hướng dẫn kêu gọi hưởng ứng thông điệp, ý nghĩa của sự kiện;Trên 500 địa điểm công cộng tại Việt Nam tham gia hưởng ứng tắt đèn trong khoảng thời gian từ 20h30-21h30 ngày 27 tháng 3 năm 2021; Từ khóa “Giờ trái đất” – “Earth Hour” đạt top tìm kiếm trên các nền tảng tìm kiếm; Hơn 100 bài báo (gồm điện tử-chính thống) đưa tin bài về Sự kiện; Talkshow về sự kiện Giờ Trái đất đạt được hơn 5 triệu lượt tiếp cận và hàng triệu lượt xem trên Truyền hình; Sự kiện có được sự hưởng ứng, tham gia của rất nhiều KOLs đến từ nhiều lĩnh vực và lứa tuổi; Hàng chục doanh nghiệp có các hoạt động khác nhau để cùng hưởng ứng Sự kiện….

 
1

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường