Tin tức - Sự kiện

Lễ khởi động chương trình “Sống khoẻ, góp xanh cùng Panasonic” chung sức hưởng ứng "Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh"

14:36, 14/11/2022
Tham dự có đồng chí Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận; Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường; ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Panasonic Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.
gdfgd
Lễ khởi động chương trình “Sống khoẻ, góp xanh cùng Panasonic” chung sức hưởng ứng “Trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh”.
Chương trình “Sống khỏe, góp xanh cùng Panasonic” trong khuôn khổ các hoạt động chung sức hưởng ứng “Trồng 1 tỷ cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” được Công ty TNHH Panasonic Việt Nam và Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp triển khai thực hiện trong năm 2022- 2023. Chương trình sẽ triển khai trồng hàng trăm nghìn cây xanh trên toàn quốc tập trung vào các Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia tại 13 tỉnh, thành phố, góp phần phủ xanh các khu vực đồi núi trọc.

Tại Ninh Thuận chương trình triển khai trồng 3ha rừng tại Vườn quốc gia Núi Chúa. Vườn quốc gia Núi Chúa được nhận danh hiệu Khu Dự trữ sinh quyển thế giới vào ngày 14.4.2022, có tổng diện tích hơn 106.000 ha, hội tụ đầy đủ 3 không gian: rừng, biển, bán sa mạc và là mẫu chuẩn duy nhất về hệ sinh thái rừng khô hạn đặc trưng và độc đáo của Việt Nam và Đông Nam Á.

Đây là nơi sở hữu nhiều giá trị về đa dạng sinh học rừng, biển với các loài động, thực vật quý hiếm. Khu dự trữ sinh quyển này là “ngôi nhà chung” của hơn 1.511 loài thực vật, trong đó 54 loài được ghi trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới (IUCN); 765 loài động vật, trong đó 46 loài quý hiếm có tên trong Sách đỏ Việt Nam và Sách đỏ thế giới.

Ông Tạ Đình Thi – Phó chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường của Quốc hội Khóa XV chia sẻ: “Chương trình trồng cây “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” là một việc làm hết sức ý nghĩa và có đóng góp quan trọng trong việc chống mất cân bằng đa dạng sinh học và chống biến đổi khí hậu nhằm chung sức hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài Nguyên & Môi Trường. Chúng tôi đánh giá cao tính thiết thực của chương trình và sự chung sức của Panasonic cùng với chính quyền và cộng đồng địa phương trong những nỗ lực đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.”

Với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh”, chương trình hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng và lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường, giảm biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26 là đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050.

Phát biểu tại Lễ khởi động, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận bày tỏ vui mừng đối với sự đồng hành và hỗ trợ của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Công ty TNHH Panasonic Việt Nam trong việc hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh tại Ninh Thuận và 12 tỉnh, thành trên toàn quốc. Để đạt được các mục tiêu chương trình đề ra, cũng như hoàn thành Kế hoạch trồng 8.966.000 cây xanh giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên tuyền về mục đích, ý nghĩa của phong trào “Tết trồng cây”, về vai trò, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây, trồng rừng nhằm huy động sự tham gia, vào cuộc của toàn xã hội trong thực hiện phong trào “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” hàng năm và Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

Tại Lễ khởi động, Công ty TNHH Panasonic Việt Nam đã trao tặng biểu trưng 12.000 cây xanh cho Vườn quốc gia Núi Chúa.
 
édrg
Công ty TNHH Panasonic Việt Nam đã trao tặng biểu trưng 12.000 cây xanh cho Vườn quốc gia Núi Chúa
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết “Green Impact” của Tập đoàn với mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại, Panasonic Việt Nam đã cho thấy nhiều nỗ lực, sáng kiến và hành động. Tiêu biểu trong số đó là chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic”. Đây cũng là chiến dịch quan trọng của Panasonic, mở đầu cho hành trình 50 năm tiếp theo tại Việt Nam, tiếp tục kiến tạo các giải pháp, mang lại cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi, hạnh phúc cho người tiêu dùng Việt Nam.

Chương trình chính thức được khởi động từ ngày 1/11/2022 đến 31/03/2023. Với mỗi sản phẩm thuộc Bộ giải pháp sức khỏe toàn diện được bán ra, Panasonic sẽ trồng 01 cây nhằm phát triển rừng Việt Nam. Sau khi tham gia chương trình và kích hoạt đăng ký bảo hành điện tử thành công, khách hàng sẽ nhận được mã số cây để theo dõi tiến độ trồng và hành trình sinh trưởng của cây trong vòng 3 năm tới.

Xuyên suốt chiến dịch trồng cây, Panasonic sẽ tổ chức các hoạt động tương tác nhằm lan tỏa thông điệp “Sống khỏe góp xanh” tới đông đảo công chúng. Bên cạnh việc mua các sản phẩm trong bộ giải pháp sức khỏe toàn diện của Panasonic để góp cây gây rừng, khách hàng còn có cơ hội nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn bằng cách tham gia và tích cực theo dõi các hoạt động trên nền tảng mạng xã hội của thương hiệu.
 
dthd
Các đại biểu tham gia trồng cây tại Vườn quốc gia Núi Chúa


 
rdgs
Các đại biểu tham gia Lễ khởi động chương trình “Sống khoẻ, góp xanh cùng Panasonic” chung sức hưởng ứng "Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh" chụp ảnh lưu niệm
 
Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường