Tin tức - Sự kiện

Hội nghị “Cơ chế, chính sách tài chính để chuyển đổi mô hình phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH”

17:26, 18/11/2022
Ngày 18 tháng 11 năm 2022, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã khai mạc Hội nghị “Cơ chế, chính sách tài chính để chuyển đổi mô hình phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu”. Tham dự Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 đại biểu đại diện Lãnh đạo và cán bộ các Sở, ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan báo chí địa phương các tỉnh ĐBSCL như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng, Hội Liên hiệp phụ nữ, tỉnh đoàn….
1
Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu khai mạc Hội nghị, nêu một số nhiệm vụ giải pháp của Nghị quyết số 120/NQ-CP để phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu. Một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện Nghị quyết có hiệu quả là thực hiện các chương trình truyền thông về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với BĐKH và đã điểm lại các hoạt động truyền thông do Trung tâm đã triển khai trong thời gian qua. Theo Ông, Trung tâm cũng đã triển khai nhiều chương trình truyền thông với các lĩnh vực khác nhau, cho các đối tượng cụ thể. Trong quá trình triển khai, Trung tâm cũng đã nhận ra vấn đề cốt lõi trong việc thực hiện hiệu quả bằng các phương thức truyền thông là vấn đề nguồn lực tài chính, đặc biệt là vấn đề nguồn lực để chuyển đổi các mô hình phát triển bền vững và thích ứng với BĐKH ở ĐBSCL.
 
2222
Ông Đoàn Hữu Thắng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang phát biểu chào mừng Hội nghị

Ông Đoàn Hữu Thắng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang đã có bài phát biểu chào mừng Hội nghị. Ông cho rằng, đây là cơ hội để chúng ta tìm hiểu về cơ chế, chính sách tài chính cũng như kinh nghiệm tìm kiếm nguồn tài trợ và hợp tác quốc tế thực hiện chuyển đổi mô hình nhằm thích ứng biến đổi khí hậu. Từ đó cùng nhau góp phần phát triển bền vững và “an toàn, thịnh vượng” cho vùng đất Tây Nam của Tổ quốc.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe, thảo luận và chia sẻ các chuyên đề về quy định hiện hành đối với việc huy động nguồn vốn ngân sách nhà nước và các nguồn vốn tài trợ, xã hội hoá; Tháo gỡ các vấn đề trong việc huy động nguồn vốn; cơ chế khuyến khích sử dụng nguồn lực: tài chính, con người, hạ tầng…; Các vấn đề được các nhà tài trợ quan tâm, đầu tư: thực hiện các mô hình sinh kế, mô hình sản xuất, mô hình có sự tham gia của cộng đồng, sự tham gia của các nhóm dễ bị tổn thương bởi ảnh hưởng của biến đổi khí hậu; ĐBSCL đang cần gì? Các nguồn đầu tư hay mô hình sinh kế cho cộng đồng, cơ hội việc làm, đào tạo, nâng cao nhận thức; Kinh nghiệm triển khai các mô hình chuyển đổi thích ứng với BĐKH.

 
1
 
1

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường