Tin tức - Sự kiện

Đại hội Đoàn thanh niên Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường nhiệm kì 2022 – 2024 thành công tốt đẹp

11:25, 23/06/2022
fvev
Đại biểu tham dự Đại hội Chi đoàn Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường nhiệm kì 2022 – 2024
Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Bí thư chi bộ - Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía Đoàn thanh niên Bộ TN&MT có ông Nguyễn Quang Huy, Ủy viên BCH TW Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ TN&MT.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường được thành lập vào năm 2018. Với đặc thù là một cơ quan truyền thông của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường với sự đóng góp rất tích cực của các đồng chí đoàn viên thanh niên đã thực hiện tốt các công tác như: Phối hợp với các cơ quan truyền thông, thông tấn trên cả nước thực hiện tuyên truyền các chính sách pháp luật trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường như: Luật Bảo vệ môi trường 2020, Luật Khoáng sản, Luật đất đai....;Tổ chức thành công các ngày lễ lớn của ngành như Ngày Môi trường thế giới, Ngày Nước thế giới, Tuần lễ Biển, hải đảo...và các giải thưởng lớn của ngành như Giải thưởng môi trường, Giải thưởng Báo chí Tài nguyên và Môi trường....;Đoàn viên Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường luôn sẵn sàng xung kích, tham gia đóng góp trong các hoạt động như tổ chức hàng loạt các hoạt động truyền thông hưởng ứng phong trào Chống Rác thải nhựa; Phân loại rác tại nguồn, Lễ ra quân hưởng ứng Tết trồng cây...; Phối hợp với các tổ chức trong và ngoài nước như VCCI, WWF... để tổ chức các chương trình truyền thông về tài nguyên và môi trường như tổ chức “Khoá tập huấn nâng cao nghiệp vụ báo chí về chủ đề môi trường - rác thải nhựa”, tổ chức các lớp học môi trường cho các em học sinh các cấp....

Bên cạnh đó, Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm đã tham gia đầy đủ, và đóng góp tích cực các hoạt động do Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT tổ chức như: Chương trình hiến máu tình nguyện được tổ chức hàng năm; Chương trình trồng cây của ngành Tài nguyên và Môi trường hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025.

Cùng với đó, Công tác phát triển Đảng luôn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, được Chi đoàn chú trọng. Trong giai đoạn 2019 – 2022, Chi đoàn có 10 đồng chí là Đảng viên (chiếm 30% tổng số đoàn viên). Chi đoàn đã giới thiệu và có 03 đồng chí được kết nạp Đảng trong giai đoạn 2019 - 2022.

Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ 2022 - 2024 với những mục tiêu cụ thể: Tuyên truyền, giáo dục cho toàn thể đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn quán triệt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kiên định con đường cách mạng mà Đảng đã lựa chọn. Tập trung giáo dục lý tưởng, truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên. Xây dựng, củng cố Chi đoàn ngày càng vững mạnh, tạo không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ trong công tác chuyên môn và hoạt động Đoàn. Phấn đấu trong nhiệm kỳ có 100% đoàn viên chấp hành tốt chính sách pháp luật của Nhà nước, nội quy quy chế của cơ quan, đơn vị và quy định của địa phương nơi cư trú. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nâng cao ý thức trách nhiệm của người đoàn viên, phát huy sự năng động sáng tạo và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ để thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Giới thiệu ít nhất 2 Đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.
 
sdgs
BCH Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường nhiệm kỳ 2022 - 2024
Sau thời gian làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, đoàn kết và đổi mới, với tinh thần trách nhiệm, Đại hội đã tin tưởng bầu ra BCH nhiệm kỳ mới.
Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường.