Tin tức - Sự kiện

Chương trình trồng cây "Tết An bình 2022"

13:30, 15/01/2022
Hôm nay, ngày 15 tháng 01 năm 2022 tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai, Trung Tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Lào Cai, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK), UBND huyện Văn Bàn phối hợp tổ chức chương trình trồng cây Tết An bình 2022.

Tại Chương trình Ban tổ chức đã tặng người dân xã Dương Quỳ huyện Văn Bàn 25.000 cây quế và 20 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Dương Quỳ.

Phát biểu tại chương trình, Ông Vũ Minh Lý cho biết "Cây xanh không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn mang lại những lợi ích vô cùng to lớn về sinh thái, cảnh quan và môi trường, giúp điều hoà khí hậu, bảo vệ con người khỏi các tai biến thiên nhiên và nhiều giá trị xã hội khác. Đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang phải nỗ lực chạy đua với thời gian để giải quyết những thách thức, khủng hoảng mang tính khẩn cấp toàn cầu như biến đổi khí hậu, suy giảm đa dạng sinh học, ô nhiễm môi trường và dịch bệnh phát sinh...

 

Tại nhiều địa phương trên cả nước công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trồng và bảo vệ phát triển rừng gắn với phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường sinh thái đã và đang thu được nhiều hiệu quả tích cực, qua đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong việc trồng cây gây rừng. Phong trào trồng cây không những trở thành nét đẹp truyền thống văn hóa, mà còn mang lại lợi ích to lớn về kinh tế –xã hội giúp tăng cường khả năng bảo vệ nguồn nước, giảm nhẹ thiên tai, lũ lụt, cải tạo môi trường sống, điều hòa khí hậu.

1


"Chương trình này sẽ là một đóng góp ý nghĩa trong việc thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc trồng 01 tỷ cây xanh cho Việt Nam".

Ông Vũ Minh Lý cũng đã kêu gọi mỗi tổ chức, cá nhân cùng nhau đóng góp công sức tham gia vào việc trồng thêm nhiều cây xanh nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, góp phần tham gia cam kết toàn cầu hành động vì thiên nhiên, để Việt Nam trở thành một tấm gương mẫu mực, một điểm đến hấp dẫn về cuộc sống hài hòa với thiên nhiên trên bản đồ thế giới.

 
1

Đây là lần thứ 2 Tết An Bình được tổ chức kết hợp giữa việc thực hiện các hoạt động truyền thông, phim tuyên truyền, tặng quà cho học sinh, người dân khó khăn và hỗ trợ cây trồng cho người dân "Mỗi năm ABBANK sẽ dành ra khoản kinh phí khoảng 400 triệu đồng để thực hiện các hoạt động truyền thông, sản xuất các ấn phẩm, tổ chức lễ phát động chương trình Tết An Bình và hỗ trợ người dân cây trồng qua đó lan tỏa tinh thần, trách nhiệm với cộng đồng trên cả nước".

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường.