Tin tức - Sự kiện

Cuộc thi “Tìm kiếm thủ lĩnh hành động vì môi trường Việt Nam 2021”  

09:39, 01/12/2021
Với mong muốn nâng cao ý thức của giới trẻ Việt Nam về môi trường và lan tỏa những sản phẩm xanh tới cộng đồng, cuộc thi “Tìm kiếm thủ lĩnh hành động vì môi trường Việt Nam 2021” đã chính thức được phát động vào ngày 12/11/2021 – 12/12/2021.
1

Cuộc thi “Tìm kiếm thủ lĩnh hành động vì môi trường Việt Nam 2021” được phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), Trường Đại học Kinh tế (Đại học Quốc gia Hà Nội), Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh GreenID (Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) và CLB Khởi nghiệp xanh và Hành động vì môi trường GSEA (Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế).

Cuộc thi hướng tới mục tiêu tìm kiếm, vinh danh các bạn thanh thiếu niên Việt Nam là những “Thủ lĩnh môi trường” có kiến thức về bảo vệ môi trường; có các thành tích được khen tặng và/hoặc sáng tạo các sản phẩm bảo vệ môi trường; có khả năng lãnh đạo, lan tỏa trách nhiệm xã hội nhằm nâng cao ý thức và hành động bảo vệ môi trường của cộng đồng.

Theo đó,  Đối tượng dự thi: Học sinh các cấp THCS, THPT; Sinh viên các Trường Cao đẳng, Đại học trong cả nước. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi bao gồm:03 giải thưởng chính (giải thưởng cho 03 "Thủ lĩnh môi trường" là 03 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho 03 khối học sinh THCS, học sinh THPT, sinh viên cao đẳng và đại học trị giá: 25.000.000 VNĐ/01 thủ lĩnh môi trường (bao gồm tiền mặt, hiện vật, học bổng IELTS); Giấy chứng nhận xác nhận bởi các đơn vị đồng tổ chức và Tổ chức Giáo dục Môi trường Bắc Mỹ; Ngoài ra còn có các giải thưởng phụ: Giải thưởng cho thí sinh được bình chọn nhiều nhất trên fanpage chính thức của cuộc thi; Giải thưởng cho Trường học có thí sinh đạt giải "Thủ lĩnh môi trường". Đặc biệt, các thí sinh tham dự vòng chung kết cuộc thi còn có cơ hội nhận được sự hỗ trợ của các cố vấn và nhà tài trợ cho các sản phẩm sáng tạo, dự án khởi nghiệp về bảo vệ môi trường.

Dự kiến Chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 08/1/2021 để vinh danh 3 Thủ lĩnh môi trường chiến thắng. Cuộc thi chính là sân chơi hứa hẹn sẽ đem đến những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích cùng vô vàn những trải nghiệm mới lạ tới các bạn trẻ đam mê lĩnh vực môi trường.

Thí sinh tham gia cuộc thi đăng ký tại đây:
Link đơn đăng ký: Tải tại đây

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường.