Tin tức - Sự kiện

Trao giải Cuộc thi Greentech - Sáng kiến, giải pháp, mô hình giảm thiểu và xử lý chất thải rắn sinh hoạt

12:13, 22/11/2021
Sáng ngày 22 tháng 11, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Greentech - Sáng kiến, giải pháp, mô hình giảm thiểu và xử lý chất thải rắn sinh hoạt năm 2020. Lễ trao giải được tổ chức trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu tỉnh Lâm Đồng và TP Hồ Chí Minh.
 
1
Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường - Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi

Cuộc thi Greentech được phát động từ tháng 12 năm 2019. Nội dung cuộc thi bao gồm 3 hạng mục: Hạng mục I – Sáng kiến, ý tưởng giảm thiểu và xử lý chất thải rắn sinh hoạt; Hạng mục II – Giải pháp công nghệ xử lý chất thải rắn sinh hoạt có sự tham gia của cộng đồng; Hạng mục III – Mô hình quản lý, giảm thiểu và xử lý chất thải rắn sinh hoạt có sự tham gia của cộng đồng.
Sau 1 năm phát động, Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo quần chúng, tổ chức chính trị - xã hội tập chung vào các đối tượng học sinh, sinh viên, các trung tâm nghiên cứu các lĩnh vực khác nhau như nông nghiệp, môi trường, phần mềm... Với tổng số 211 bài dự thi được gửi đến Ban tổ chức.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Ông Nguyễn Việt Dũng – giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết : “Cuộc thi Cuộc thi Greentech - Sáng kiến, giải pháp, mô hình giảm thiểu và xử lý chất thải rắn sinh hoạt năm 2020 đã được Trung tâm Truyền thông TN&MT, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì tổ chức, với mong muốn tìm ra những giải pháp khả thi, hiệu quả cao trong giảm thiểu, xử lý và quản lý chất thải rắn sinh hoạt. Qua cuộc thi này, việc tìm ra và nhân rộng các giải pháp sẽ góp một phần nào đó cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống của cộng đồng và đặc biệt là nâng cao ý thức của cộng đồng trong giải quyết vấn đề do chất thải rắn sinh hoạt gây ra”
1
Trao tặng Giấy chứng nhận lọt vào vòng Chung khảo của Cuộc thi cho 52 bài dự thi
 
1
Ông Vũ Minh Lý và Ông Cao Minh Tuấn, PGĐ Trung tâm Truyền thông TNMT trao 5 giải Ba cho các tác giả đoạt giải

2
Ông Nguyễn Việt Dũng, GĐ Trung tâm Truyền thông TNMT trao 3 giải Nhì cho các tác giả đoạt giải

Từ hơn 200 bài dự thi được gửi về từ khắp nơi trên cả nước, Cuộc thi đã trải qua hai vòng Sơ khảo và Chung khảo để lựa chọn ra những bài dự thi xuất sắc  nhất, trong đó những bài dự thi này cần đạt được không những tiêu chí về chất lượng, hiệu quả mà còn khả năng nhân rộng, dễ áp dụng trên thực tiễn.
Kết quả ban tổ chức đã chọn ra 17 bài dự thi xuất sắc nhất để trao giải trong đó Hạng mục I: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba; Hạng mục II: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 02 giải Ba; Hạng mục III: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba.

Tại lễ trao giải, ban tổ chức đã trao tặng Giấy chứng nhận lọt vào vòng Chung khảo của Cuộc thi cho 52 bài dự thi, trao 5 giải ba, 3 giải nhì và theo dõi trao giải trực tuyến cho 3 nhóm tác giả đạt giải nhất các hạng mục đến từ thành phố Hồ Chí Minh và Lâm Đồng.
 
1
Ông Trần Đình Quốc, Giám đốc Chi nhánh phía Nam, Trung tâm Truyền thông TNMT trao giải Nhất hạng mục I và hạng mục II tại điểm cầu thành phố Hồ Chí Minh
 
1
Ông La Thiện Luân – Chi cục Trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Lâm Đồng  trao giải cho giải Nhất hạng mục III tại điểm cầu tỉnh Lâm Đồng

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường