Tin tức - Sự kiện

TRAO TẶNG CÔNG TRÌNH NƯỚC SẠCH CHO 2 TRƯỜNG HỌC VÙNG CAO TẠI TỈNH QUẢNG BÌNH

14:13, 28/01/2021
Ngày 27/1 tại Quảng Bình, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ tài nguyên và môi trường đã phối hợp với Quỹ Toyota Việt Nam tổ chức Lễ trao tặng Công trình Nước sạch cho 2 trường học vùng cao là trường Tiểu học Thượng Trạch và trường Tiểu học Xuân Trạch thuộc huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình.
 
1
Trao tặng Công trình nước sạch cho trường học vùng cao tại điểm trường Bản Cu Tồn,
 trường Tiểu học Thượng Trạch, tỉnh Quảng Bình

Nước sạch là một trong những nhu cầu thiết yếu nhất trong đời sống con người và có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần duy trì cũng như phát triển an sinh xã hội.
Tuy nhiên, việc tiếp cận nguồn nước sạch tại tỉnh Quảng Bình, nhất là vùng sâu vùng xa, vẫn còn nhiều khó khăn do điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế.

Với mong muốn giúp trẻ em vùng sâu vùng xa được tiếp cận với nguồn nước sạch, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường và đơn vị tài trợ là Quỹ Toyota Việt Nam triển khai thực hiện xây dựng hệ thống lọc nước tinh khiết bao gồm hệ thống lọc thô và bồn chứa nước tại 2 trường tiểu học Thượng Trạch và Xuân Trạch, thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Đưa vào sử dụng, hệ thống lọc thô và bồn chứa nước sẽ cung cấp nước cho khoảng 120 người tại mỗi điểm trường (trung bình 25 – 30m3 nước/người/ngày đêm), qua đó góp phần cung cấp đầy đủ nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu của toàn bộ học sinh, thầy cô và nhà trường nơi đây.
 
2
4
Trao tặng công trình nước sạch cho 2 trường tiểu học Thượng Trạch và Xuân Trạch, thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Nhân dịp này, lãnh đạo đại lý Công ty Toyota tỉnh Quảng Bình cũng đã trao tặng cho các thầy cô bộ máy tính và máy in giúp cho quá trình soạn giáo án, công tác của các thầy cô được thuận lợi hơn. Giúp cho các em học sinh được tiếp cận với chữ viết, tiếng việt hoà đồng với đồng bào được thuận tiện.
 
750
Đại lý Công ty Toyota tỉnh Quảng Bình tra quà cho Trường tiểu học Thương Trạch, huyện Bố Trạch, Tỉnh Quảng Bình.

Đại diện Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đã trao hơn 40 suất quà cho các hộ gia đình thuộc bản Cu Tồn là những đồ dùng, nhu yếu phẩm thiết yếu như: xô đựng nước, gạo, bánh kẹo, sách, vở, đồ dùng học tập, quần áo, muối, mì chính….được Trung tâm Truyền thông TNMT huy động, nhận tài trợ từ những tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp.

Thực hiện: Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường.