Tin tức - Sự kiện

Phát động Cuộc thi viết “Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội”

15:12, 30/09/2020
Ngày 25 tháng 9 năm 2020, Sở Tài nguyên và Môi trường thành phốHà Nội và Báo Kinh tế và Đô thị đồng chủ trì tổ chức Lễ phát động Cuộc thi viết về: ”Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, năm 2020”.
 
1
Lễ phát động Cuộc thi viết về: ”Bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, năm 2020”
 
Tham dự Lễ phát động có Lãnh đạo Sở TN&MT thành phố Hà Nội, Lãnh đạo Báo Báo Kinh tế và Đô thị và Lãnh đạo các đơn vị có liên quan. Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường tham dự Lễ phát động.

Các tác phẩm Tác phẩm dự thi tập trung phản ánh, biểu dương các tổ chức, cá nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hà Nội, đang có hoạt động nổi bật về bảo vệ môi trường; giới thiệu các mô hình tiên tiến, sáng kiến kỹ thuật và đề xuất giải pháp, ý tưởng mới về bảo vệ môi trường cho thành phố; phản ánh vấn đề môi trường như: Ô nhiễm không khí, xả thải sai quy định, quản lý chất thải nguy hại, rác thải nhựa và túi nilong, bếp than tổ ong,…  biến đổi khí hậu, đa dạng sinh học và phát triển đô thị xanh.

Cơ cấu giải thưởng của Cuộc thi bao gồm: 20 giải cá nhân, trong đó 01 giải đặc biệt, 02 giải nhất, 03 giải nhì, 04 giải Ba, 10 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ có hình thức khen thưởng đối với đơn vị có số lượng tác giả tham gia cuộc thi nhiều nhất và đơn vị báo chí có nhiều hoạt động đồng hành cùng cuộc thi nhất.

Thời gian, thời lượng, thể loại tác phẩm và phương tiện chuyển tải được quy định như sau: Các tác phẩm được đăng trên báo in và báo điện tử của cơ quan báo chí trung ương và Hà nội, từ ngày 01 tháng 01 đến ngày 31 tháng 12 năm 2020. Thời gian nhận tác phẩm từ 25 tháng 9 đến ngày 31 tháng 12 năm 2020. Tác phẩm dự thi gửi về: Ban Đô thị- Báo kinh tế đô thị, 21 Huỳnh Thúc Kháng, quận Đống Đa, Hà Nội,  hoặc thư điện tử: thivietvemoitruongbaoktdt@gmail.com.

Dự kiến  lễ tổng kết và trao giải sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2021. Thành công của cuộc thi sẽ thiết thực đóng góp vào hoạt động truyền thông phần nâng cao nhận thức, ý thức và lan tỏa tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức và cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường của thành phố Hà Nội.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường