Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN: Tài nguyên và môi trường tuần 25 (từ ngày 15 đến ngày 19 tháng 6 năm 2020)

10:23, 22/06/2020
Quốc hội thảo luận toàn thể tại hội trường về dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi)
Chiều 18/6, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Đức Hiển, Quốc hội thảo luận toàn thể tại hội trường về dự án Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi) và nghe Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà tiếp thu ý kiến phát biểu của các đại biểu Quốc hội để nghiên cứu, hoàn thiện dự án luật.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà giải trình các vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm liên quan đến lĩnh vực TN&MT
Sáng 15/6, phát biểu tại diễn đàn Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã làm rõ các vấn đề mà đại biểu Quốc hội quan tâm về an ninh nguồn nước, quản lý đất đai và bảo vệ môi trường.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Chống ô nhiễm môi trường như chống giặc, coi ô nhiễm là kẻ thù
Phát biểu giải trình thêm một số nội dung được các đại biểu Quốc hội đặt ra sáng 15/6, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nêu rõ, về vấn đề an ninh, an toàn nguồn nước.

Thanh tra, kiểm tra môi trường đang chồng chéo, gây phiền hà
Điểm mới của dự án Luật Bảo vệ môi trường trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa 14, xem xét lần này là việc thanh tra, kiểm tra đột xuất về bảo vệ môi trường không cần thông báo công bố trước để đảm bảo tính hiệu quả.

Bộ TN&MT: Bàn giao 10 cụm giếng khoan khai thác ở Hà Tĩnh, Quảng Bình
Trong hai ngày 14-15/6, Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước Miền Bắc,  Trung tâm Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước quốc gia (Bộ TN&MT) phối hợp với các đơn vị địa phương tiến hành bàn giao các công trình trên địa bàn tỉnh  Hà Tĩnh, Quảng Bình cho địa phương quản lý, khai thác và sử dụng.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà trả lời báo chí về dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi)
Sáng 12/6, bên hành lang Quốc hội, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà đã trả lời một số câu hỏi của báo chí liên quan đến dự thảo Luật BVMT (sửa đổi).

Sửa đổi Luật Bảo vệ môi trường và khát vọng “xanh” của Việt Nam

Đã đến lúc, Việt Nam cần hình thành đạo luật về bảo vệ môi trường một cách tổng thể, toàn diện, đồng bộ và thống nhất, bảo đảm tính hiệu lực, hiệu quả. Bộ Luật ấy tạo nên sự thay đổi có tính chất “cách mạng” trong nhận thức, hành vi, ứng xử của người dân đối với môi trường; thể hiện một khát vọng của Chính phủ vì một Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu trên con đường “xanh hóa”…

Đại hội Chi bộ Trung tâm Truyền thông TN&MT: “Đoàn kết, thống nhất, đổi mới, sáng tạo và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tài nguyên và môi trường”

Ngày 18 tháng 6 năm 2020, Đại hội Chi bộ Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường lần thứ I, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được tiến hành trọng thể với Phương châm “Đoàn kết, thống nhất, đổi mới, sáng tạo và nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tài nguyên và môi trường”.

Ổn định dân di cư tự do và quản lý, sử dụng đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường
Ngày 4 tháng 6 năm 2020 vừa qua, Bộ Tài nguyên và môi trường đã ban hành Quyết định số 1249/QĐ-BTNMT ban hành Kế hoạch hành động về ổn định dân di cư tự do và quản lý, sử dụng đất có nguồn gốc từ nông, lâm trường, nhằm thực Nghị quyết số: 22/NQ-CP của Chính phủ. 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á tại Việt Nam
Chiều 16/6, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các đơn vị Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp và làm việc với Ông Eric Sidgwick, Giám đốc Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Không cấp giấy phép xả thải vào nguồn nước không còn khả năng chịu tải
Đây là một nội dung mới được đưa vào Dự thảo Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi), trước tình trạng ở nhiều nơi, nguồn nước bị ô nhiễm trầm trọng, đã không còn sức chịu tải mà vẫn phải đón nhận thêm những nguồn thải mới.

Trung tâm Truyền thông Tài nguyên môi trường