Tin tức - Sự kiện

Gia hạn thời gian nhận tác phẩm tham dự Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V

19:19, 18/05/2020

Ngày 18 tháng 5 năm 2020, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ban hành Thông báo số 39/TB-BTNMT về việc gia hạn thời gian nhận tác phẩm tham dự Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V, năm 2020.

Thời hạn tiếp nhận tác phẩm tham dự Giải thưởng theo thông báo ban đầu đến ngày 15 tháng 4 năm 2020. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và để phóng viên, cơ quan báo chí, tổ chức, cá nhân có thêm thời gian hoàn thiện hồ sơ gửi đăng ký tham dự, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã gia hạn thời gian nhận tác phẩm như sau:

- Thời gian nhận tác phẩm: đến hết ngày 31 tháng 8 năm 2020 (tính theo dấu bưu điện).
- Tác phẩm tham dự: là tác phẩm báo chí được đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng trong khoảng thời gian từ 01 tháng 4 năm 2018 đến hết 15 tháng 8 năm 2020.

Các nội dung khác được giữ nguyên theo Thể lệ được ban hành tại Quyết định số 2680/QĐ-BTNMT ngày 22 tháng 10 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức thường kỳ (02 năm một lần) và đã thu được nhiều kết quả góp phần tôn vinh, tạo động lực cho các cơ quan báo chí, phóng viên thực hiện tốt công tác báo chí đối với ngành tài nguyên và môi trường.

Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường với sự góp sức của các phóng viên, nhà báo đã khắc họa một phần hoạt động của ngành tài nguyên và môi trường trên khắp mọi miền đất nước, trong công cuộc dựng xây và bảo vệ Tổ quốc. Hàng trăm tác phẩm, tác giả tham gia Giải thưởng là con số vô cùng có ý nghĩa. Đặc biệt, các tác phẩm báo chí đoạt giải tại Cuộc thi đã để lại dấu ấn lớn.

Qua 04 lần tổ chức Giải thưởng Báo chí TNMT đã thu được nhiều kết quả góp phần tôn vinh, tạo động lực cho các cơ quan báo chí, phóng viên thực hiện tốt công tác báo chí đối với ngành tài nguyên và môi trường.
Năm 2020, Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V hướng vào 4 chủ đề chính:

1) Tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, cơ chế, chính sách pháp luật của Nhà nước về tài nguyên và môi trường;
2) Những kết quả, thành tựu nổi bật trong hoạt động về tài nguyên và môi trường;
3) Phát hiện các khó khăn vướng mắc, những hạn chế bất cập và đề xuất các giải pháp xử lý;
4) Tuyên truyền về những điển hình tiên tiến, mô hình sáng kiến, kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong quản lý, tổ chức thực hiện những chính sách về tài nguyên và bảo vệ môi trường.
Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V được chấm và trao giải với 4 loại hình báo chí gồm: báo viết, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.
Tương ứng với mỗi loại hình báo chí sẽ có cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải A, 3 giải B và 5 giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn xem xét và trao giải cho các cơ quan, đơn vị truyền thông có nhiều tác phẩm tham gia.

Chi tiết Thông báo số 39/TB-BTNMT và Thể lệ được đính kèm theo.