Tin tức - Sự kiện

Điểm tin: Tài nguyên và môi trường tuần 43 (từ ngày 21 đến ngày 25 tháng 10 năm 2019)

15:42, 29/10/2019
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Cung cấp nước bẩn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật
Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà đã chưa đưa ra giải pháp đúng đắn, kịp thời và không chú ý đến sức khỏe, không lường hết tác hại có thể gây cho người dân. Bên lề kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV, trao đổi với báo chí chiều 22/10, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho rằng, sự cố xảy ra đối với nước sạch sông Đà vừa qua hết sức hy hữu khi các đối tượng đã mang chất thải, cụ thể là dầu thải đổ vào nguồn nước.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Cung cấp nước bẩn có thể đi tù                      
Trao đổi với báo chí bên lề QH chiều nay, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho rằng, sự cố nước sạch sông Đà là hết sức hy hữu khi các đối tượng mang dầu thải đổ vào nguồn nước. "Đây là vi phạm hết sức nghiêm trọng, đổ chất thải vào môi trường mà môi trường này lại là môi trường nước uống", Bộ trưởng TN&MT nói.
Bộ trưởng TN&MT kiến nghị gỡ vướng từ Luật để có mặt bằng ‘đất sạch’
Chiều 22/10, trong khuôn khổ phiên thảo luận tổ về việc thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản và khai thác tài nguyên nước, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho biết hiện nay một số quy định giữa các luật còn chồng chéo, không thống nhất nên đã gây khó khăn cho công tác triển khai trong thực tiễn.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Giải quyết những tồn tại, khó khăn phải thể hiện được bằng kết quả cụ thể
Chiều ngày 18/10/2019, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2019. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Trần Quý Kiên, Lê Công Thành. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ.
Hà Nội: Thông tin mới nhất về chất lượng nước sạch Sông Đà
Kết quả kiểm tra 4 mẫu tại nhà máy, bể chứa, trạm điều tiết, họng và 15 mẫu nước tại hộ gia đình sử dụng nước trong mạng cấp của Công ty nước sạch Sông Đà thuộc 5 quận huyện đều đạt quy chuẩn về Styren theo QCVN 01:2009/BYT. Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục lấy mẫu nước sông Đà trong các ngày tiếp theo để tiếp tục đánh giá chất lượng nước... Ngày 18/10/2019, Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội trực tiếp lấy mẫu nước tại các vị trí theo hệ thống cung cấp và phối hợp Viện Công nghệ Môi trường - Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam tiến hành phân tích mẫu nước.
Thủ tướng: Nhận thức về bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu có chuyển biến mạnh mẽ
Nhận thức về trách nhiệm bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và sử dụng hiệu quả, bền vững các nguồn tài nguyên có những chuyển biến mạnh mẽ. Toàn xã hội vào cuộc hưởng ứng các phong trào giảm thiểu rác thải nhựa, nói không với đồ nhựa dùng một lần…
UBND TP Hà Nội: Người dân có thể dùng nước sạch sông Đà ăn uống
Chiều 22/10, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, UBND TP Hà Nội thông báo về việc tổ chức khắc phục sự cố cung cấp nước sạch tại Nhà máy nước sạch sông Đà, cung cấp nước sạch cho nhân dân từ ngày 17/10 đến ngày 21/10.
Đề xuất sự kiện ngành tài nguyên và môi trường năm 2019
Ngày 16 tháng 10 năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có Công văn số 5279/BTNMT-TĐKTTT gửi các đơn vị trực thuộc Bộ, các Sở Tài nguyên và Môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đề xuất sự kiện tài nguyên và môi trường năm 2019.
Ban hành Thể lệ Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V - năm 2020
Ngày 22 tháng 10 năm 2019, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký Quyết định số 2680/QĐ-BTNMT về việc tổ chức Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V (Ban hành Thể lệ Giải thưởng kèm theo).
Kiện toàn nội dung để tổ chức "Hội nghị toàn quốc về quản lý chất thải rắn 2019"
Sáng 22/10, tại Trụ sở cơ quan Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã họp các tiểu ban chuẩn bị cho “Hội nghị toàn quốc về quản lý chất thải rắn 2019”.
Giáo dục phòng, chống rác thải nhựa phải từ cấp tiểu học
Giáo dục bảo vệ môi trường, phòng, chống rác thải nhựa cho học sinh từ cấp tiểu học là việc làm quan trọng, có tác dụng rộng lớn và bền vững” là nhận định của Cô giáo Nguyễn Thị Huệ Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An- Tây Hồ- Hà Nội tại Chương trình “Chủ động sống xanh - Chung tay hạn chế rác thải nhựa” do nhà trường tổ chức vào giờ chào cờ đầu tuần của nhà Trường.
Tăng cường thực hiện công tác quản lý nhà nước về khoáng sản tại các địa phương
Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý khoáng sản, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có Công văn số 5405/BTNMT-ĐCKS ngày 21 tháng 10 năm 2019 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thực hiện công tác quản lý nhà nước về khoáng sản.
Trung tâm Truyền thông Tài nguyên môi trường