Tin tức - Sự kiện

Ban hành Thể lệ Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V - năm 2020

08:42, 23/10/2019
Ngày 22 tháng 10 năm 2019, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký Quyết định số 2680/QĐ-BTNMT về việc tổ chức Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V (Ban hành Thể lệ Giải thưởng kèm theo).
 
1
Ảnh: Lễ trao Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ IV, năm 2018

Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường là hoạt động định kỳ được tổ chức 02 năm/lần nhằm đẩy mạnh quan hệ giữa ngành tài nguyên và môi  trường với cộng đồng thông qua hoạt động tuyên truyền của phóng viên, nhà báo, cơ quan báo chí cả nước; góp phần nâng cao nhận thức, hành động của các cấp các ngành, các tầng lớp nhân dân về ý thức bảo vệ, khai thác bền vững tài nguyên và môi trường.
Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến, phản ánh sâu rộng các sự kiện, hoạt động quản lý điều hành; xây dựng và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách pháp luật TN&MT; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý tài nguyên và môi trường trên phạm vi cả nước; đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng, tổ chức và doanh nghiệp trong việc thực thi chính sách, pháp luật về sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu…; tăng cường năng lực của cộng đồng trong việc thực hiện chức năng giám sát, phản biện đối với các lĩnh vực hoạt động của ngành TN&MT.
Giải thưởng báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V hướng vào 4 chủ đề chính: tuyên truyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, cơ chế, chính sách pháp luật của Nhà nước về tài nguyên và môi trường; những kết quả, thành tựu nổi bật trong hoạt động về tài nguyên và môi trường; phát hiện các khó khăn vướng mắc, những hạn chế bất cập và đề xuất các giải pháp xử lý; tuyên truyền về những điển hình tiên tiến, mô hình sáng kiến, kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong quản lý, tổ chức thực hiện những chính sách về tài nguyên và bảo vệ môi trường.
Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V được chấm và trao giải với 4 loại hình báo chí gồm: báo viết, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.
Tương ứng với mỗi loại hình báo chí sẽ có cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải A, 3 giải B và 5 giải khuyến khích. Ngoài ra, BTC còn xem xét và trao giải cho các cơ quan, đơn vị truyền thông có nhiều tác phẩm tham gia.
Tác phẩm dự xét Giải thưởng là các tác phẩm được đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng tính ngày 01 tháng 4 năm 2018 đến hết ngày 31 tháng 3 năm 2020.
Ban Tổ chức tiếp nhận các tác phẩm dự Giải thưởng đến hết ngày 15 tháng 4 năm 2020 (tính theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận tác phẩm: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Lô E2 phố Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.
Lễ trao Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V dự kiến được tổ chức tại các sự kiện về tài nguyên và môi trường năm 2020, tháng 8 hoặc tháng 9 năm 2020.

Tài liệu kèm theo: Thể lệ Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ V.
 
Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường