Tin tức - Sự kiện

ĐIỂM TIN: Lĩnh vực tài nguyên và môi trường - tháng 7-2019

23:07, 29/07/2019

Thông điệp về một môi trường sư phạm không rác thải nhựa từ bé Nguyệt Linh “không bóng bay”
Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường gửi thư khen ngợi về đề xuất "khai giảng không bóng bay" của bé Nguyệt Linh là hành động nhỏ mang ý nghĩa lớn.

 

Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm và làm việc với Bộ Chính sách biển và Bộ Môi trường Nhật Bản

Nhân chuyến công tác của Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Thượng đỉnh G20, Nhật Bản, chiều 1/7/2019, tại Tokyo  Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã đến chào xã giao và có các buổi làm việc với Bộ trưởng phụ trách chính sách biển Nhật Bản Mitsuhiro Miyakoshi và Bộ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản Yoshiaki Harada về trao đổi tình hình hợp tác trong thời gian tới.
 
Thông tin nổi bật ngày 02/07/2019

Bộ trưởng Trần Hồng Hà thăm và làm việc với Bộ Chính sách biển và Bộ Môi trường Nhật Bản

Nhân chuyến công tác của Đoàn công tác của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Thượng đỉnh G20, Nhật Bản, chiều 1/7/2019, tại Tokyo  Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã đến chào xã giao và có các buổi làm việc với Bộ trưởng phụ trách chính sách biển Nhật Bản Mitsuhiro Miyakoshi và Bộ trưởng Bộ Môi trường Nhật Bản Yoshiaki Harada về trao đổi tình hình hợp tác trong thời gian tới.
Thông tin nổi bật ngày 04/07/2019  

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân tiếp và làm việc với Công ty Nestlé Việt Nam

Ngày 04/7, tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Nestlé Việt Nam.
Thông tin nổi bật ngày 05/07/2019  

Bộ trưởng Trần Hồng Hà làm việc với đại điện UNDP và Đại sứ Na Uy tại Việt Nam

Sáng 5/7, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với bà Caitlin Wiesen, Đại diện thường trú của UNDP và bà Grete Løchen, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam trao đổi về việc UNDP và Đại sứ quán Na Uy mời Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về thích ứng với biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng của các quốc gia thuộc nhóm CVF/V20 tại Việt Nam. Đồng thời, hai bên bàn về tình hình hợp tác trong vấn đề kinh tế xanh lam và rác thải biển.
Thông tin nổi bật ngày09/07/2019  
Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, ngành Tài nguyên và Môi trường
Ngày 09/7/2019, tại Hội trường Bộ Tài nguyên và Môi trường đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cùng các Thứ trưởng: Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên, Lê Công Thành đã chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ. 
Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ kỷ niệm 25 năm thành lập
Sáng 9/7, tại Hà Nội, Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (9/7/1994-9/7/2019). Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa tới dự và chỉ đạo Hội nghị.

Rà soát sửa đổi, bổ sung những bất cập, vướng mắc của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP

Ngày 09/7, tại cuộc họp rà soát dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị: “Nghị định sửa đổi cần bám sát các quy định pháp luật mới ban hành; sửa đổi, bổ sung những bất cập, vướng mắc của Nghị định số 155/2016/NĐ-CP để đưa Nghị định thực sự đi vào cuộc sống”.
Thông tin nổi bật ngày 10/07/2019  
6 tháng đầu năm 2019 của ngành Tài nguyên và Môi trường
Hoạt động triển khai nhiệm vụ và quản lý chuyên ngành của Bộ Tài nguyên và Môi trường 6 tháng đầu năm 2019, kết quả 9 lĩnh vực với 8 tiêu chí đã hoàn thành. Dây là một chặng đường nhiều nỗ lực trong đổi mới, sáng tạo và đoàn kết của một tập thể lãnh đạo và cán bộ, nhân viên toàn ngành.
Thông tin nổi bật ngày 11/07/2019  

Hội nghị giao ban quản lý tài nguyên và môi trường khu vực phía Nam sẽ đượctổ chức ở Tây Ninh

Ngày 12/7, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý tài nguyên và môi trường các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2019 tại tỉnh Tây Ninh.

Thông tin nổi bật ngày 12/07/2019  

Hội nghị giao ban công tác quản lý tài nguyên và môi trường các tỉnh, thành phố phía Nam

Thực hiện Chương trình công tác năm 2019, ngày 12/07 tại tỉnh Tây Ninh, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý tài nguyên và môi trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam.
Thông tin nổi bật ngày 15/07/2019  

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Thống kê, kiểm kê đất đai năm 2019 phải vẽ được bức tranh tổng thể về đất đai

Đó là một trong những chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà tại Hội nghị Tập huấn kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 17/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng 15/7/2019, tại Hà Nội.
Thông tin nổi bật ngày 16/07/2019  
Ngành khí tượng thủy văn trong cách mạng 4.0
Từ năm 2000 đến nay, dự báo khí tượng thủy văn đã được thực hiện theo hướng mô hình hóa với hệ thống mô hình dự báo hiện đại của thế giới đã được cải tiến, phát triển cho phù hợp với Việt Nam. Đặc biệt là các mô hình chuyên sâu trong dự báo bão, dự báo mưa lớn, dự báo lũ, cảnh báo lũ quét, dự báo sóng biển, nước dâng do bão hay gió mưa.
Thông tin nổi bật ngày 17/07/2019  

Việt Nam – Hàn Quốc: Thúc đẩy hợp tác song phương trong các lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc - bản đồ và biến đổi khí hậu

Chiều ngày 17/7, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TN&MT làm việc với đoàn công tác Hàn Quốc do ông Cho Seok Joon, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Hàn Quốc (KMA) nhằm thúc đẩy hợp tác song phương trong các lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc - bản đồ, biến đổi khí hậu.

Bộ Tài nguyên và Môi trường thúc đẩy hợp tác với UNESCO về quản trị đại dương

Chiều ngày 17/7, tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Trần Quý Kiên đã tiếp ông Michael Croft – Trưởng đại diện của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp quốc (UNESCO) tại Việt Nam.
Thông tin nổi bật ngày 18/07/2019  
Bộ trưởng Trần Hồng Hà trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tài nguyên và Môi trường” cho Đại sứ Đức tại Việt Nam
Chiều 18/7, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp và làm việc với Đại sứ Carl Georg Christian BERGER, Đại sứ Đức tại Việt Nam. Đại sứ Carl Georg Christian BERGER đến chào từ biệt Bộ trưởng nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019

Sáng ngày 18/7, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Thứ trưởng Trần Quý Kiên đến dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Thông tin nổi bật ngày 19/07/2019  

Tìm giải pháp đột phá nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý nhà nước về TN&MT

Ngày 19/7/2019, tại Thanh Hóa, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị Giao ban công tác quản lý tài nguyên và môi trường các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc. Chủ trì Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, các Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa, Võ Tuấn Nhân, Trần Quý Kiên, Lê Công Thành.

Về việc dừng thu hồi sổ đỏ trong một số dự án phát triển nhà ở tại thành phố Hà Nội
Sáng 19/7, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có công văn số: 3470/BTNMT-TCQLĐĐ gửi Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đề nghị dừng thu hồi Giấy chứng nhận (GCN) đã cấp trong một số dự án phát triển nhà ở.
Thông tin nổi bật ngày 22/07/2019  

Bộ TN&MT: Khai mạc Hội nghị Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ năm 2019

Ngày 22/7, tại tỉnh Lào Cai, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã khai mạc “Hội nghị Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ năm 2019”. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa chủ trì Hội nghị.
Thông tin nổi bật ngày 23/07/2019  
Kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019: Bộ TN&MT ban hành Phương án thực hiện
Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà vừa ban hành Quyết định số 1762/QĐ-BTNMT về ban hành Phương án thực hiện kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2019
Thông tin nổi bật ngày 24/07/2019  

Thứ trưởng Lê Công Thành tham dự Cuộc họp đối thoại bàn tròn giữa các nước ASEAN về Không khí sạch, Sức khỏe và Khí hậu

Từ ngày 24 đến 25/7, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam do Thứ trưởng Lê Công Thành làm Trưởng đoàn đã tham dự Cuộc họp đối thoại bàn tròn giữa các nước ASEAN về Không khí sạch, Sức khỏe và Khí hậu được tổ chức tại Manila, Philippines
Thông tin nổi bật ngày 25/07/2019  

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 7/2019

Sáng ngày 25/7, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2019. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ và Tổng cục Quản lý đất đai
Thông tin nổi bật ngày 26/07/2019  

Thứ trưởng Lê Công Thành tham dự Cuộc họp đối thoại bàn tròn giữa các nước ASEAN về Không khí sạch, Sức khỏe và Khí hậu

Từ ngày 24 đến 25/7, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam do Thứ trưởng Lê Công Thành làm Trưởng đoàn đã tham dự Cuộc họp đối thoại bàn tròn giữa các nước ASEAN về Không khí sạch, Sức khỏe và Khí hậu được tổ chức tại Manila, Philippines

Thủ tướng nhấn mạnh việc phát triển toàn diện và bền vững

Tại buổi làm việc của Tiểu ban Kinh tế - Xã hội với 9 tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và TP. Hà Nội ngày 24/7, nêu quan điểm phát triển đối với vùng, Thủ tướng nhấn mạnh việc phát triển toàn diện và bền vững cùng với phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng. Phát triển kinh tế-xã hội là nhiệm vụ quan trọng, nhưng trước hết cần phải tập trung nâng cao đời sống nhân dân.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 7/2019

Sáng ngày 25/7, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2019. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ và Tổng cục Quản lý đất đai.
Thông tin nổi bật ngày 27/07/2019  
Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thăm, tặng quà thương binh, người có công tại huyện Long Điền và TP Bà Rịa
Tiếp tục các hoạt động tri ân các Anh hùng liệt sĩ và người có công với Cách mạng nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ, chiều 27/7, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà và bà Nguyễn Thị Yến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đi thăm, tặng quà Thương binh và Người có công tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất, huyện Long Điền
Bộ trưởng Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), sáng 27/7, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cùng Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh đã đặt lẵng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ thành phố Vũng Tàu và Đền thờ Anh hùng liệt sỹ Võ Thị Sáu tại huyện Đất Đỏ
Trung tâm truyền thông và tài nguyên môi trường