Tin tức - Sự kiện

Điểm tin Tài nguyên và Môi trường tuần 30 (24/7/2019- 26/7/2019)

22:07, 28/07/2019
Các hoạt động của Ngành

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 7/2019

Sáng ngày 25/7, tại Trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 7/2019. Tham dự buổi tiếp công dân có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ và Tổng cục Quản lý đất đai.

Thứ trưởng Lê Công Thành tham dự Cuộc họp đối thoại bàn tròn giữa các nước ASEAN về Không khí sạch, Sức khỏe và Khí hậu

Từ ngày 24 đến 25/7, Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam do Thứ trưởng Lê Công Thành làm Trưởng đoàn đã tham dự Cuộc họp đối thoại bàn tròn giữa các nước ASEAN về Không khí sạch, Sức khỏe và Khí hậu được tổ chức tại Manila, Philippines
KINH TẾ BIỂN VÀ CHỦ QUYỀN QUỐC GIA (*): Xây dựng kinh tế biển xanh
Trả lời phỏng vấn Báo Người Lao Động, ông Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, cho rằng kinh tế biển xanh với các nguồn tài nguyên năng lượng vô tận là mô hình phát triển bền vững mà Việt Nam phải biết Để tận dụng và phát huy tối đa lợi thế sẵn có của biển.

Thủ tướng nhấn mạnh việc phát triển toàn diện và bền vững

Tại buổi làm việc của Tiểu ban Kinh tế - Xã hội với 9 tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và TP. Hà Nội ngày 24/7, nêu quan điểm phát triển đối với vùng, Thủ tướng nhấn mạnh việc phát triển toàn diện và bền vững cùng với phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn quốc phòng an ninh, xây dựng Đảng. Phát triển kinh tế-xã hội là nhiệm vụ quan trọng, nhưng trước hết cần phải tập trung nâng cao đời sống nhân dân.

Kiện toàn cơ quan điều phối liên ngành chỉ đạo thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam

Chiều ngày 24/7, Thứ trưởng Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp nghe Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam báo cáo về nội dung Đề án kiện toàn cơ quan điều phối liên ngành chỉ đạo thống nhất việc thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Điều chỉnh Chiến lược khoáng sản đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 phù hợp với tình hình mới

Sáng ngày 25/7, Thứ trưởng Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp về việc cho ý kiến vào dự thảo Tờ trình và Quyết định phê duyệt “Điều chỉnh Chiến lược khoáng sản đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.
Hoàn thiện cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường

Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị cung cấp thông tin lập Đề án “Hoàn thiện cơ sở dữ liệu tài nguyên và môi trường kết nối liên thông với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các địa phương, các bộ, ngành”.

Hoạt động truyền thông và công nghệ

Cam kết làm sạch vĩnh viễn sông Tô Lịch: Doanh nhân trẻ sẽ tự chi kinh phí thử nghiệm
Thành phố Hà Nội đã dùng nhiều biện pháp nhằm mục đích làm sạch sông Tô Lịch như nạo vét bùn định kỳ hằng năm, thả bè thủy sinh, sử dụng chế phẩm Redoxy-3C hay mới đây nhất là thử nghiệm công nghệ Nano Bioreactor của Nhật Bản … nhưng đều chưa mang lại kết quả khả quan.
NHỰA - SỨ MỆNH VÀ SỐ PHẬN (phần 1)
Trên toàn cầu, nhựa là vật liệu quan trọng của bất kỳ nền kinh tế nào, có độ phủ rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp sản xuất hàng hóa và dịch vụ. Hiện tại, không có ngành kinh tế nào không sử dụng vật liệu nhựa như một yếu tố đầu vào hoặc sản phẩm tiêu dùng cuối cùng.
 Trung tâm Truyền thông Tài nguyên môi trường