Tin tức - Sự kiện

Điểm tin Tài nguyên và Môi trường tuần 22

15:39, 03/06/2019

     Bộ trưởng Trần Hồng Hà chứng kiến trao biểu trưng đăng cai tổ chức Tuần lễ Biển và Hải đảo, Tháng hành động vì môi trường, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2020 cho Lãnh đạo tỉnh Phú Yên

Điểm tin Tài nguyên và Môi trường tuần 22
(27/5/2019- 1/6/2019)

Hoạt động của Ngành
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Thủ trưởng các đơn vị cần quyết tâm mạnh mẽ hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ
 Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ TN&MT cần phải quyết tâm mạnh mẽ hơn nữa để hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ giao” – Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Hồng Hà trong cuộc họp với lãnh đạo chủ chốt của Bộ TN&MT.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà tiếp công dân định kỳ
Ngày 29/5, tại điểm tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường (số 83 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, TP Hà Nội), Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã tiếp công dân theo định kỳ tháng. Tại buổi tiếp Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã trả lời những vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng đã hướng dẫn công dân gửi đơn đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết những nội dung kiến nghị, tố cáo không thuộc trách nhiệm giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Bộ TN&MT sẵn sàng chia sẻ với Lào về kinh nghiệm quản lý đất đai và đào tạo cán bộ
Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa chào mừng Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường Lào do ông Khampha Phommakaisone, Chánh thanh tra Bộ làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam. Thứ trưởng bày tỏ niềm vui mừng và đánh giá cao những hợp tác hiệu quả trong thời gian qua giữa hai cơ quan quản lý tài nguyên và môi trường của hai nước.
Tổng cục Môi trường làm việc với tỉnh Lạng Sơn về quản lý, nhập khẩu, buôn bán tôm hùm nước
Ngày 29/5, Đoàn công tác của Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) do Cục trưởng Cục Bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học Phạm Anh Cường làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Lạng Sơn về quản lý việc nhập khẩu, buôn bán loài tôm hùm nước ngọt Procambarus clarkii.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Một triệu lá cờ thể hiện ý chí lớn của ngư dân trong bảo vệ chủ quyền biển đảo
Bên hành lang Quốc hội sáng 30/5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã dành cho phóng viên báo chí cuộc phỏng vấn ngắn về Chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết: Sau khi có Nghị quyết 36 của Ban Chấp hành Trung ương về phát triển kinh tế biển bền vững và Tuần lễ Biển và hải đảo Việt Nam năm 2019, đây là lần đầu tiên kết hợp với Ngày môi trường thế giới, thì việc phát động sự tham gia của các cơ quan truyền thông, các tổ chức chính trị - xã hội để hưởng ứng thực hiện nghị quyết.
Bộ trưởng Trần Hồng Hà: WB đã chỉ ra những thực trạng đáng báo động của tài nguyên nước Việt Nam
Phát biểu chủ trì Hội thảo công bố báo cáo nghiên cứu độc lập của Ngân hàng Thế giới (WB) “Việt Nam - hướng tới một hệ thống nước có tính thích ứng, sạch và an toàn” diễn ra tại Hà Nội chiều 30/5, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà cho rằng báo cáo của WB đã đưa ra một bức tranh tương đối đầy đủ về hiện trạng tài nguyên nước và công tác quản lý tài nguyên nước ở Việt Nam.
Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động trồng rừng phòng hộ ven biển tại Bạc Liêu
Sáng ngày 31/5, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ phát động ra quân “Trồng rừng ngập mặn chống sạt lở ven biển, xâm nhập mặn hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường” tại phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
Bộ TN&MT bàn giao sân chơi cho trẻ em tại khui ở mới
Trong khuôn khổ các hoạt động Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới , Ngày Môi trường thế giới năm 2019, chiều nay Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức buổi Lễ bàn giao khu sân chơi cho trẻ em tại nơi định cư mới, thuộc ấp Biển Đông B, xã Vĩnh Trạch Đông, TP Bạc Liêu.
Bộ TN&MT Khởi công Nhà máy xử lý rác thải tại Bạc Liêu
Chiều 31/5/2019, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cùng Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ TNMT, UBND tỉnh Bạc Liệu tham dự Lễ khởi công Nhà máy xử lý rác tại thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Nhà máy xử lý rác được UBND tỉnh Bạc Liêu xây dựng mới do nhà máy xử lý rác tại thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi đã không còn đáp ứng được lượng rác ngày càng tăng.

Hoạt động truyền thông và công nghệ
TTTNMT-Trồng rừng ngập mặn chống sạt lở ven biển, xâm nhập mặn hạn chế tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường
Sáng 31/5, trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam; Tháng hành động vì môi trường; Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới 2019 tại Bạc Liêu, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Bạc Liêu tổ chức ra quân trồng rừng ngập mặn chống sạt lở ven biển, xâm nhập mặn...
Đưa môi trường và nhiệm vụ trọng tâm, ngang tầm với kinh tế và xã hội
Tại cuộc họp ngày 30/5 xây dựng đề cương nhiệm vụ “Điều tra, đánh giá kết quả thực hiện Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và xây dựng Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị: “Xây dựng chiến lược Bảo vệ Môi trường Quốc gia giaI đoạn tới phải xác định đưa môi trường là nhiệm vụ trọng tâm, ngang tầm với kinh tế và xã hội”

Phó Thủ tướng cùng đại biểu dùng cốc thủy tinh thay chai nhựa một lần

 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng toàn thể đại biểu tham dự Lễ phát động Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường sáng nay ở Bạc Liêu đã dùng cốc thủy tinh uống nước thay vì chai nhựa như thường thấy tại các sự kiện, như một cách kêu gọi hạn chế dùng chai nhựa một lần.
TTTNMT- Lễ phát động "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam", "Tháng hành động vì môi trường", hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, và Ngày Nôi trường thế giới năm 2019.
Sáng ngày 01/6/2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ phát động "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam", "Tháng hành động vì môi trường", hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, và Ngày Nôi trường thế giới năm 2019.
TTTNMT-Hội nghị triển khai nghị quyết số 36-NQ/TW về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045
Trong khuôn khổ các hoạt động "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam", "Tháng hành động vì môi trường" hướng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới, Chiều 31/5/2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội nghị triển khai Nghị quyết số 36-NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững..

Nước sông Tô lịch đổi màu sau nửa tháng lọc bằng công nghệ Nhật

Sau nửa tháng sử dụng công nghệ lọc Nano Bioreactor của Nhật Bản, đoạn sông Tô Lịch chuyển biến rõ rệt: ô nhiễm giảm, nước sông đổi màu, mùi hôi bớt nồng nặc. 

Trước khi quét rác lùa xuống hố ga, nắp cống hãy nhìn lại những hình ảnh này

Hãy suy nghĩ mình phải làm gì.

Thủ tướng gửi thư biểu dương việc làm Huế đẹp hơn, thơ mộng hơn

Trong bức thư ngày 2/6/2019, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương Thừa Thiên Huế đã chủ động, sáng tạo, hành động mạnh mẽ để thúc đẩy phong trào bảo vệ môi trường trên địa bàn. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng.

Hướng đi nào cho Tái chế rác thải nhựa

Cách đây nửa thế kỷ được sở hữu một cái áo chất pha ni-lông là niềm ao ước của rất nhiều người bởi các ưu điểm đặc trưng cản gió, chống nước, không nhăn và bền màu... 50 năm sau, rác thải từ nhựa đã trở thành vấn nạn khiến xã hội phải vào cuộc. Thu gom, phân loại tái chế là một trong những khâu cần thiết và quan trọng để hạn chế những tác động xấu của rác thải nhựa đến môi trường và sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên đây là hành trình vô cùng nan giải.
Trung tâm Truyền thông Tài nguyên môi trường