Tin tức - Sự kiện

Điểm tin: Tài nguyên và môi trường tuần 21 (từ ngày 20 đến ngày 25 tháng 05 năm 2019)

08:48, 20/05/2019
Ngày 24/5, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jaime Andrés Chomali Garib, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Chi-lê tại Việt Nam và ông Gonzalo Guaiquil Smoje, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Chi-lê tại Việt Nam.
Bộ TNMT tổ chức chương trình "Vì một Việt Nam xanh" tại Đồng Nai
Ngày 19-5, tại Khu rừng phòng hộ Tân Phú, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, Bộ Tài nguyên và Môi trường (Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường) phối hợp với Công ty Panasonic Việt Nam tổ chức Chương trình trồng cây và lớp học môi trường với chủ đề “Panasonic vì một Việt Nam xanh”.
Thiết kế và tài liêu tuyên truyền Ngày Đại dương và Môi trường thế giới năm 2019
Bộ thiết kế các ấn phẩm tuyên truyền phục vụ các hoạt động hướng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019
Lễ phát động Ngày MTTG và Ngày Đại dương thế giới 2019 tại Bạc Liêu
Ngày 01 tháng 6 năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức Lễ phát động Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới tại thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.
Bộ TN&MT tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2019
Sáng ngày 22/05/2019, tại Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày quốc tế đa dạng sinh học năm 2019 với chủ đề “Đa dạng sinh học của chúng ta, thực phẩm của chúng ta, sức khỏe của chúng ta”, đồng thời đón nhận Bằng công nhận Khu Bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long là Khu Ramsar thứ 9 của Việt Nam.
ĐBSCL: Thách thức trong bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là nơi có hệ sinh thái rừng đa dạng thuộc diện bậc nhất so với cả nước. Tuy nhiên, trước những tác động từ phát triển kinh tế - xã hội, môi trường, biến đổi khí hậu (BĐKH) đang làm cho các thảm thực vật, động vật rừng, các loại thủy sản bị suy kiệt.

Hoàn thiện danh mục các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, tầm quốc gia

Chiều ngày 22/5, Thứ trưởng Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về hoàn thiện Kế hoạch Tổng thể và Kế hoạch 5 năm của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 36/NQ-TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Sửa đổi, bổ sung Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật KTTV: Đảm bảo tính khả thi, rõ ràng và cụ thể
Chiều 23/5, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Lê Công Thành chủ trì cuộc họp Tổ soạn thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 38/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khí tượng thủy văn.

Xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia về quản lý rác thải nhựa đại dương đến năm 2030

“Năm 2020 sắp tới, với vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam sẽ tiên phong và có những hoạt động cụ thể liên quan đến giải quyết vấn đề rác thải nhựa đại dương. Vì vậy việc xây dựng Kế hoạch hành động quốc gia về rác thải nhựa đại dương đến năm 2030 là một trong những nội dung quan trọng để hiện thực hóa sáng kiến của Việt Nam về quản lý rác thải nhựa đại dương” - Thứ trưởng Trần Quý Kiên nhấn mạnh tại cuộc họp với các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ chiều ngày 21/5 tại Hà Nội.

Hoàn thiện quy định mực nước tương ứng với các cấp báo động lũ trên các sông thuộc phạm vi cả nước

Sáng ngày 24/5, Thứ trưởng Lê Công Thành đã chủ trì buổi làm việc nghe báo cáo của Tổng cục Khí tượng Thủy văn; Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu về việc xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định mực nước tương ứng với các cấp báo động lũ trên các sông thuộc phạm vi cả nước.

Chuẩn bị tổ chức Lễ phát động Quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Tháng hành động vì môi trường năm 2019 tại tỉnh Bạc Liêu

Sáng ngày 24/5, Thứ trưởng Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về Kế hoạch tổ chức Lễ phát động Quốc gia Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam, Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng ngày Đại dương thế giới và Ngày Môi trường thế giới năm 2019 tại tỉnh Bạc Liêu.
Nông nghiệp có vai trò quan trọng trong ứng phó với biến đổi khí hậu
Chiều 23/5, Quốc hội Thảo luận tổ về Dự án Luật Trồng trọt và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật liên quan đến Luật Quy hoạch. Phát biểu tại phiên về dự án Luật Trồng trọt, ĐBQH Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh: Nông nghiệp có vai trò quan trọng trong ứng phó với biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính.
Trung tâm Truyền thông Tài nguyên môi trường