Tin tức - Sự kiện

Họp Ban chỉ đạo chuẩn bị tổ chức Hội nghị GEF 6

14:20, 24/05/2018
Toàn cảnh Cuộc họp Ban chỉ đạo GEF lần thứ 6

Chiều ngày 23/5, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Võ Tuấn Nhân, Phó trưởng Ban Chỉ đạo GEF 6 đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo để chuẩn bị tổ chức Hội nghị Đại hội đồng Quỹ Môi trường toàn cầu lần thứ 6 (GEF 6) năm 2018 từ ngày 23/6 – 29/6 tại thành phố Đà Nẵng. Cùng tham dự có Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành.

Tham dự buổi làm việc có thành viên Ban chỉ đạo, đại diện các Bộ ngành, UBND thành phố Đà Nẵng, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân khẳng định tầm quan trọng của việc Việt Nam đăng cai chủ trì Hội nghị GEF 6 năm 2018 – một sự kiện quốc tế về môi trường có tầm ảnh hướng lớn trong khu vực và trên trường quốc tế. Sự kiện có sự tham gia của lãnh đạo cấp Bộ trưởng Môi trường và đại diện của 183 quốc gia thành viên, 17 tổ chức quốc tế và khoảng 150 tổ chức phi chính phủ về môi trường. Đặc biệt là sự tham dự của lãnh đạo hàng đầu một số tổ chức quốc tế toàn cầu về môi trường và phát triển bền vững, như: WB, UNDP, UNEP, UNIDO, FAO, GEF, Tổng Thư ký 5 Công ước toàn cầu (CBD, UNFCCC, Stockholm, UNCCD và Minamata),…

 

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, Phó trưởng Ban chỉ đạo GEF 6 phát biểu tại cuộc họp

 

Để chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Ban thư ký GEF và các cơ quan liên quan của phía Việt Nam chuẩn bị nội dung và triển khai kế hoạch công tác lễ tân, hậu cần và truyền thông cho Hội nghị để đảm bảo tổ chức trọng thị, đón tiếp chu đáo, an toàn; nâng cao hình ảnh và vị thế của Việt Nam, tạo được dấu ấn của nước chủ nhà tại Hội nghị với bạn bè quốc tế.

Đến nay, Bộ đang phối hợp chuẩn bị nội dung của Phiên họp cấp cao của Đại Hội đồng GEF lần thứ 6 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 - 28/6 với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ và nội dung một số buổi họp do Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì trong Phiên họp này. Đồng thời, chuẩn bị nội dung chi tiết và các sáng kiến của Việt Nam tại 03 Hội nghị bên lề với chủ đề về Rác thải nhựa trên biển, Bảo tồn đa dạng sinh học kết hợp phát triển du lịch bền vững và Thành tựu của GEF tại Việt Nam; sáng kiến và sự tham gia của đại diện các cơ quan liên quan của Việt Nam tại Phiên họp của các Tổ chức Xã hội dân sự (CSO), các Hội nghị bàn tròn cấp cao…

Bên cạnh đó, chuẩn bị cho các buổi tiếp của Thủ tướng Chính phủ và của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Bộ, ngành liên quan với Lãnh đạo các tổ chức quốc tế (UNDP, UNEP, UNIDO, IUCN, các Công ước CBD, UNFCCC, UNCCD, Stockholm, Minamata, WB, ADB,...); chuẩn bị cho các hoạt động gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp tác bên lề Kỳ họp của các đối tác và các bên tham gia Kỳ họp.

 

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng phát biểu tại cuộc họp

 

Về phía địa phương tổ chức Hội nghị, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố Đà Nẵng đã có kinh nghiệm trong việc phối hợp tổ chức thành công Hội nghị APEC năm 2017. Trong thời gian tới, thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban Thư ký GEF và các cơ quan liên quan đảm bảo về địa điểm tổ chức các sự kiện, đảm bảo vấn đề an ninh, an toàn, giao thông, truyền thông cho Hội nghị và phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng như: làm sạch biển, đại dương; triển lãm các tác phẩm nghệ thuật làm từ vật liệu tái chế…

 Tại cuộc họp, đại diện các Bộ ngành cũng đóng góp ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị kỹ lưỡng, bài bản, tiếp đón trọng thị, chuyên nghiệp và thể hiện được vai trò, trách nhiệm, sự mến khách và thân thiện của nước chủ nhà Việt nam đối với bạn bè quốc tế.

Kết luận cuộc họp, Thứ trưởng mong muốn thành viên Ban chỉ đạo nghiên cứu và tham mưu cho công tác chuẩn bị về nội dung cũng như kế hoạch công tác lễ tân, hậu cần và truyền thông cho Hội nghị để phối hợp chặt chẽ tổ chức thành công Hội nghị quan trọng lần này.