Tin tức - Sự kiện

Thông tin báo chí Ngày Nước và Khí tượng thế giới 2018

09:22, 26/04/2018
THÔNG TIN VỀ CHƯƠNG TRÌNH
HƯỞNG ỨNG NGÀY NƯỚC THẾ GIỚI VÀ NGÀY KHÍ TƯỢNG THẾ GIỚI NĂM 2018
 
  • Ngày Nước thế giới năm 2018: “Nước với Thiên nhiên” (Nature for Water)
  • Ngày Khí tượng thế giới năm 2018: “Sẵn sàng với thay đổi thời tiết, ứng phó thông minh với khí hậu” (Weather ready – Climate smart)

Ngày Nước thế giới và Ngày Khí tượng thế giới là hai sự kiện quốc tế thường niên quan trọng diễn ra vào tháng 3 hàng năm nhằm kêu gọi sự chung tay của Chính phủ, người dân trên toàn thế giới để giải quyết, ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu đang ngày càng gia tăng.
Năm 2018, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp kỷ niệm “Ngày Khí tượng Thế giới” và Ngày Nước Thế giới,  trên Kênh VTC14, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC vào 20h30 ngày 22 tháng 03 tại Hà Nội. Đây là chương trình Nghệ thuật đặc sắc lồng ghép giữa vai trò của khí tượng thủy văn và tài nguyên nước trong cuộc sống của con người nhằm tuyên truyền, vận động và nâng cao nhận thức của cả xã hội về việc áp dụng các giải pháp dựa vào tự nhiên để giải quyết, ứng phó kịp thời với những thách thức về nguồn nước và biến đổi khí hậu đang ngày càng gia tăng.
Tham dự Chương trình có Đồng chí Võ Tuấn Nhân, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, đại diện Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể Trung ương; Lãnh đạo, cán bộ các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, các Sở Tài nguyên và Môi trường khu vực phía Bắc cùng đông đảo cán bộ, quần chúng nhân dân tại Hà Nội.
Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Nhiệt độ tăng cao gây hạn hán, mực nước biển dâng gây ngập lụt, nhiễm mặn nguồn nước, ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, gây rủi ro lớn đối với công nghiệp và các hệ thống kính tế - xã hội.
Trong khi đó, nhận thức về biến đổi khí hậu và tài nguyên nước của cộng đồng còn hạn chế, chỉ dừng ở mức quan tâm đến các tác động tiêu cực do biến đổi khí hậu và ô nhiễm nguồn nước gây ra mà chưa quan tâm đúng mức tới những biện pháp ứng phó phù hợp.
Chương trình với sự tham gia của gần 700 đại biểu, khách mời trực tiếp có mặt ở Nhà hát Quân đội và khán giả cả nước theo dõi qua chương trình trực tiếp qua truyền hình, từ đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và sự quan tâm của cộng đồng tới biến đổi khí hậu và ô nhiễm nguồn nước hiện nay.