Tin mới

Phổ biến chính sách nhằm giảm thiểu chất thải nhựa cho ngành hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh

14:17, 30/09/2024

Sáng nay, tại thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang đã tổ chức Hội nghị “Truyền thông phổ biến chính sách giảm thiểu nhựa cho ngành hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh”.

Tham dự Hội nghị gồm có đại diện một số đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang, các sở ban ngành, tổ chức, doanh nghiệp ngành hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh khu vực phía Nam.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị nhằm tiếp tục thực thi quy định của Luật BVMT 2020, các văn bản hướng dẫn và tuyên truyền, phổ biến những quy định về phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, các hệ thống thu gom, tái chế chất thải nhựa, trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, tối ưu hoá hệ thống sản xuất tuần hoàn và hướng tới sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường; đồng thời giới thiệu tới cộng đồng các mô hình giảm thiểu chất thải nhựa trong một số hoạt động của các ngành hàng liên quan tới ngành thực phẩm tươi sống, đông lạnh.

 

Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu khai mạc Hội nghị
Ông Võ Văn Lên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kiên Giang phát biểu chào mừng Hội nghị

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường, các chuyên gia tư vấn chính sách pháp luật, chuyên gia truyền thông có các bài tham luận tại Hội nghị.

 
Bà Lê Thị Minh Ánh, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường tham luận tại Hội nghị.
 
Bà Nguyễn Hoàng Phượng, Trưởng Chương trình tư vấn chính sách và luật pháp TN&MT, Công ty TNHH Tư vấn E-Policy tham luận tại Hội nghị.
Ông Chung Tấn Cường, Chủ tịch, Hiệp hội Nhựa TPHCM tham luận tại Hội nghị

Các đại biểu đã quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm và kiến nghị trong triển khai các hoạt động thực thi pháp luật về bảo vệ môi trường, triển khai các mô hình phân loại chất thải rắn tại nguồn, phân loại chất thải nhựa, vấn đề nguồn lực và các hoạt động giảm thiểu chất thải nhựa trong đời sống và ngành hàng thực phẩm tươi sống, đông lạnh và các ngành có liên quan khác ở địa phương.

 
 

Một số đại biểu tham gia trao đổi, thảo luận

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc