Tin mới

Hội thảo hướng tới Net-Zero từ phát huy nguồn lợi rừng

15:42, 23/09/2024
 

Thực hiện Cam kết tại Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu COP26 hướng tới “Mục tiêu Net-zero đến năm 2050”, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Hội thảo:“Phát huy hiệu quả, bền vững giá trị nguồn lợi từ rừng hướng tới mục tiêu Net - Zero”, cùng sự hân hạnh phối hợp của Quỹ ACCV và đơn vị đồng hành Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HD bank).

Hội thảo sẽ diễn ra từ 13h00’ đến 17h30’ thứ Ba, ngày 24 tháng 9 năm 2024. Địa điểm: Phòng Ballroom Tầng 11, Trụ sở VnEconomy, 98 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Hội thảo tập trung vào 3 nội dung lớn: Cơ sở pháp lý và các chính sách của Việt Nam về quản lý, phát triển và khai thác các nguồn lợi từ rừng; Phát huy hiệu quả giá trị nguồn lợi từ rừng: Kinh nghiệm thực tiễn từ các dự án phát triển và vai trò của các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng trong phát triển rừng bền vững; Thị trường tín chỉ carbon và tiềm năng phát triển tín chỉ carbon rừng. Các nội dung này được trình bày trực tiếp bởi 20 chuyên gia đầu ngành từ các Bộ: Tài nguyên và môi trường; Tài chính và Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn,…

Qua Hội thảo các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm sẽ cùng thảo luận đưa ra các giải pháp, đóng góp vào quá trình chăm sóc, bảo vệ cũng như phát triển rừng. Trong đó, vai trò của các doanh nghiệp là rất quan trọng, để bổ sung phát huy hiệu quả, bền vững giá trị nguồn lợi từ rừng hướng tới mục tiêu Net - Zero.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc