Tin mới

Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền, phổ biến chống rác thải nhựa, hướng tới sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường cho mạng lưới tuyên truyền viên, báo cáo viên, phóng viên khu vực miền Nam

15:05, 19/09/2024

Sáng ngày 19/9, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai khai mạc hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng tuyên truyền, phổ biến chống rác thải nhựa, hướng tới sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường cho mạng lưới tuyên truyền viên, báo cáo viên, phóng viên khu vực miền Nam.

Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN-MT thông tin: Việt Nam là một trong những quốc gia có lượng rác thải nhựa xả ra môi trường lớn trên thế giới. Những năm gần đây, Việt Nam đã và đang thực thi nhiều chiến lược giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

Trong đó, có các giải pháp về truyền thông, nâng cao nhận thức cộng đồng về hạn chế sử dụng rác thải nhựa, nhiều mô hình, sáng kiến xử lý rác thải nhựa đã ra đời và áp dụng có hiệu quả trong đời sống. Bộ TN-MT xác định, công tác truyền thông có vai trò quan trọng trong thúc đẩy thực hiện lộ trình giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, thực hiện Đề án Netzero, quản lý chất lượng ô nhiễm không khí, ứng phó với biến đổi khí hậu.

 

Ông Võ Hoàng Khai, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai phát biểu chào mừng

Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai Võ Hoàng Khai cho biết: Đồng Nai là một trong những tỉnh phát triển công nghiệp lớn của cả nước với khoảng 53.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai rất quan tâm công tác bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững, đặt mục tiêu netzero vào năm 2030.

Việc tổ chức tập huấn tuyên truyền, phổ biến chống rác thải nhựa, hướng tới sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường đánh dấu bước quan trọng góp phần thực hiện Đề án netzero trên địa bàn tỉnh. Qua đây, tiếp tục truyền thông giúp thay đổi, thói quen hành vi nhà sản xuất và người tiêu dùng nhằm giảm thiểu, hạn chế, tái chế rác thải nhựa, giúp tỉnh Đồng Nai sớm đạt mục tiêu netzero, xây dựng tỉnh xanh, sạch, đẹp, phát triển bền vững.

Các đại biểu tham dự

Theo kế hoạch Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/9/2024, Hội nghị tập huấn nhằm tăng cường vai trò của báo chí và mạng lưới tuyên truyền viên trong việc tuyên truyền chống rác thải nhựa; đồng thời đề xuất giải pháp, mô hình hay để nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen, hành vi người tiêu dùng khi tiêu thụ túi ni lông khó phân hủy, sản phẩm nhựa dùng một lần. Sau khi tập huấn các đại biểu sẽ là những tuyên truyền viên góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về tác hại của rác thải nhựa đối với cuộc sống, đóng vai trò nòng cốt trong phong trào giảm thiểu rác thải nhựa và chung tay bảo vệ môi trường; được trang bị những kiến thức chuyên sâu về các vấn đề môi trường; cách xây dựng những câu chuyện môi trường một cách sinh động, hấp dẫn, dễ hiểu để thu hút sự quan tâm của công chúng; áp dụng các công cụ truyền thông hiện đại để truyền tải thông tin một cách đa dạng và sinh động... 

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc