Tin mới

Quy định định mức đánh giá môi trường chiến lược

10:56, 10/02/2024

“Quy định định mức hoạt động thực hiện đánh giá môi trường chiến lược của quy hoạch”, là nội dung Thông tư số 01 năm 2024, được Bộ Tài nguyên và môi trường ban hành. Thông tư gồm 3 chương và 10 điều,  áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện đánh giá môi trường chiến lược đối với các quy hoạch.

Chương 2 Thông tư quy định, những hoạt động trực tiếp và gián tiếp tham gia thực hiện đánh giá môi trường chiến lược của quy hoạch. Đối với hoạt động trực tiếp gồm: Xây dựng đề cương và lập dự toán nhiệm vụ thực hiện đánh giá môi trường chiến lược và Thực hiện và lập báo cáo đánh giá môi trường chiến lược. Đối với hoạt động gián tiếp gồm: Lựa chọn nhà thầu gói thầu dịch vụ tư vấn thực hiện đánh giá môi trường chiến lược; Tổ chức hội nghị, hội thảo, tọa đàm, tham vấn, lấy ý kiến; Quản lý chung.

Điều 6,7 trong Chương 2 của Thông tư nêu rõ, định mức cho hoạt động trực tiếp, gián tiếp thực hiện đánh giá môi trường chiến lược của quy hoạch. Trong đó Điều 6 quy định, hoạt động trực tiếp có 3 định mức cụ thể. Hoạt động gián tiếp, quy định tại Điều 7 có 2 định mức cụ thể: Một là, đối với các hội nghị, hội thảo, hội đồng trong quá trình thực hiện đánh giá môi trường chiến lược; Hai là, hội thảo tham vấn, chế độ chi hội nghị, hội thảo và công tác phí trong quá trình thực hiện đánh giá môi trường chiến lược.

Trong điều khoản chuyển tiếp Thông tư quy định: Đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đã phê duyệt dự toán trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành (2/2/2024), nhưng chưa lựa chọn nhà thầu tư vấn thực hiện đánh giá môi trường chiến lược, sẽ căn cứ vào Thông tư này để điều chỉnh dự toán.

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc