Tin mới

Tập huấn Luật Đất đai 2024 tại tỉnh Đắk Nông

15:19, 22/05/2024

“Tuyên truyền Luật Đất đai 2024 và tháo gỡ những vướng mắc trong lĩnh vực đất đai tại tỉnh Đắk Nông”, đây là nội dung Hội nghị tập huấn vừa diễn ra tại tỉnh Đắk Nông, ngày 21 tháng 5 năm 2024 giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Ủy Ban nhân dân tỉnh Đắk Nông.

Tham dự và chủ trì Hội nghị có ông Lê Minh Ngân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Ông Hồ Văn Mười - Phó bí thư Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông. Ngoài ra, còn có các đồng chí Lãnh đạo tỉnh cùng đại diện các đơn vị quản lý chuyên môn, các tổ chức chính trị tại địa phương và đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp và các cơ quan báo chí.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân Phát biểu tại Hội nghị
Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân Phát biểu tại Hội nghị

Sau bài phát biểu khai mạc của ông Hồ Văn Mười - Phó bí thư Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông, Hội nghị đã tập trung vào nội dung thảo luật chính nêu ra những điều, khoản, điểm mới nổi bật trong Luật đất đai 2024, có liên quan trực tiếp tới địa bàn tỉnh Đắk Nông. Về phía Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông, đã đưa ra 6 nội dung vấn đề vướng mắc mà địa phương cần tháo gỡ: Một là, khó khăn vướng mắc trong công tác xác định giá đất. Hai là, khó khăn vướng mắc trong công tác thu hồi đất. Ba là, khó khăn vướng mắc trong công tác giao đất, cho thuê đất. Bốn là, khó khăn vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Năm là, khó khăn vướng mắc trong công tác đấu giá quyền sử dụng đất… Tất cả các nội dung nêu trên đã được đại diện Bộ Tài nguyên và môi trường đối thoại, giải đáp và làm sáng tỏ.

Ông Hồ Văn Mười - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại Hội nghị
Ông Hồ Văn Mười, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông phát biểu tại Hội nghị

Bế mạc Hội nghị tập huấn, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Nông khằn định trong thời gian tới sẽ chủ động và tích cực hơn trong chỉ đạo, lãnh đạo ngành Tài nguyên và môi trường triển khai các nhiệm vụ, giải pháp theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đồng thời, quan tâm, tạo điều kiện về nhân lực và nguồn kinh phí để triển khai các nhiệm vụ, đề án nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước về Tài nguyên và môi trường nói chung của địa phương trong thời gian tới.

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc