Tin mới

GYS 2024 với chủ đề “Hành động xanh - Giảm nhanh carbon”

10:50, 24/04/2024

Với mong muốn kết nối thanh thiếu niên toàn cầu cùng trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm thực tiễn và đề xuất các Dự án, sáng kiến, giải pháp bền vững bảo vệ môi trường. Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động giáo dục môi trường, nâng cao nhận thức tư duy và hành động của thế hệ trẻ trong việc nghiên cứu khoa học, thúc đẩy hành động về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học, ứng phó biến đổi khí hậu. Một trong các hoạt động giáo dục môi trường đó là “Hội nghị thượng đỉnh Thanh thiếu niên toàn cầu - Golbal Youth Summit 2024” (GYS 2024) với chủ để “Hành động xanh - Giảm nhanh carbon”.

 

Tiếp nối thành công của các trại hè trước, trại hè năm nay dự kiến thu hút trên 300 học sinh trong nước và quốc tế được tổ chức tại 2 tỉnh: Khu du lịch sinh thái Thung Nham Ninh Bình từ ngày 01 - 06/7/2024 và Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam - Vũng Tàu từ ngày 24 - 29/7/2024 dành cho các em học sinh từ 12 - 20 tuổi. Mục tiêu của GYS 2024 hướng đến kêu gọi thế hệ trẻ, thế hệ được trao quyền hành động trong tương lai để cùng nhau hành động xanh, sống xanh, giảm dấu chân carbon từ những hành động nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày để hướng tới Net - zero vào năm 2050 theo định hướng cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị COP 26.

Chương trình sẽ kéo dài trong 5 ngày với các hoạt động:

+ Hội nghị hướng đến kêu gọi thế hệ trẻ - thế hệ được trao quyền hành động trong tương lai để cùng nhau hành động xanh, sống xanh, giảm dấu chân carbon từ những hành động nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày để hướng tới Net - zero vào năm 2050 theo định hướng cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị COP 26.

+ Hoạt động kết nối team buiding “Thủ Lĩnh môi trường - bảo vệ hành tinh xanh”.

+ Diễn đàn “Giảm dấu chân Carbon - vai trò của thế hệ thanh thiếu niên”.

+ Ngày hội STEM, thăm quan thực tế và trồng cây giảm phát thải CO2.

+ Cuộc thi tranh biện theo chủ đềHành động để giảm phát thải carbon” và các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc”.

Với chủ đề “Hành động xanh - giảm nhanh carbon”, Ban tổ chức hứa hẹn sẽ tạo ra một sân chơi bổ ích, giúp tăng khả năng tư duy, sáng tạo và hình thành nhân cách tốt cho giới trẻ về công tác bảo vệ môi trường tự nhiên; tiến tới trở thành hoạt động thường xuyên trong học đường. Thông qua các các hoạt động trải nghiệm, tuyên truyền nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường hấp dẫn sẽ làm gia tăng mối quan tâm của các học sinh về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Đồng thời, Hội nghị cũng nhằm mở rộng quan hệ giao lưu, hợp tác với thanh thiếu niên quốc tế, tạo điều kiện cho các thí sinh trải nghiệm quá trình triển khai ý tưởng khởi nghiệp, hỗ trợ rèn luyện những kỹ năng quan trọng như lãnh đạo, quản lý và khả năng trình bày ý tưởng của mình trước công chúng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, xin liên hệ đầu mối: Bà Nguyễn Thị Nhiên, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, điện thoại: 093.606.6556, email: nhien.monre@gmail.com.

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc