Tin mới

Hội nghị “Tuyên truyền phổ biến Luật Bảo vệ môi trường” tại thành phố Hà Nội

10:57, 10/11/2023

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường ( Bộ TN&MT) vừa phối hợp với Chi cục bảo vệ môi trường Hà Nội tổ chức hội nghị “Tuyên truyền phổ biến Luật Bảo vệ môi trường” tại thành phố Hà Nội.

Dự Hội nghị có Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường; Bà Lưu Thanh Chi - Phó Chi cục trưởng, Chi cục bảo vệ môi trường Hà Nội; Ông Hoàng Văn Vy - chuyên gia về luật BVMT, Cục bảo vệ môi trường miền Bắc; Ông Hàn Trần Việt - Vịện Khoa học môi trường, biển và hải đảo; Các đồng chí Lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ truyền thông các phòng tài nguyên môi trường thuộc quận huyện, thị xã trên địa bản thành phố Hà Nội và một số đơn vị lân cận.

Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phát biểu

Phát biểu khai mạc Ông Cao Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường chia sẻ: Luật BVMT có hiệu lực từ ngày 1/1/2022, sau thời gian đưa bộ Luật vào cuộc sống, đã có rất nhiều những đổi mới tích cực, tuy nhiên cũng khó tránh khỏi những vấn đề phát sinh khi áp dụng các quy định mới. Để hiểu rõ về vấn đề Hội nghị Truyền thông về Luật bảo vệ môi trường 2020 là một trong những hoạt động trọng tâm trong công tác truyền thông chính sách pháp luật của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tại Hội nghị, Bà Lưu Thanh Chi - Phó Chi cục trưởng, Chi cục bảo vệ môi trường Hà Nội đã chia sẻ về công tác bảo vệ môi trường nói chung và những hoạt động triển khai Luật Bảo vệ môi trường trên địa bàn Hà Nội.

Bà Lưu Thanh Chi - Phó Chi cục trưởng, Chi cục bảo vệ môi trường Hà Nội chia sẻ

Ông Hoàng Văn Vy - chuyên gia về luật BVMT, Nguyên Cục phó cục bảo vệ môi trường miền Bắc đã trình bày về nội dung “Những vấn đề liên quan đến Luật Bảo vệ môi trường sau 02 năm Luật có hiệu lực” bao gồm: Giấy phép môi trường; Thanh kiểm tra và xử lý các vi phạm về bảo vệ môi trường; Các khó khăn vướng mắc; Những nội dung dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 08/2022/NĐ-CP ngày 10 tháng 01 năm 2022 của Chính phủ.

Ông Hoàng Văn Vy - chuyên gia về luật BVMT, Nguyên Cục phó cục bảo vệ môi trường  miền Bắc

Tại Việt Nam hiện nay thì phân loại, quản lý, xử lý rác thải vẫn luôn là một vấn đề còn nhiều khó khăn vướng mắc.  Với sự ra đời của Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 đã có nhiều giải pháp, quy định, hướng dẫn để thực sự biến rác thải, chất thải thành một nguồn tài nguyên hữu ích. Vấn đề này đã được ông Hàn Trần Việt - Viện Khoa học môi trường biển và hải đảo trình bày chuyên đề   “Phân loại, quản lý rác thải, chất thải” .

Ông Hàn Trần Việt, Viện Khoa học môi trường, biển và hải đảo, Bộ TN&MT

Sau hội nghị, Các cán bộ làm công tác tuyên truyền tại các phòng tài nguyên môi trường thuộc quận huyện,thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ môi trường 2020 đến cán bộ và nhân dân. Tập trung vào những điểm mới của Luật, những nội dung quy định trực tiếp đến quyền và nghĩa vụ của người dân, cộng đồng trong công tác bảo vệ môi trường, trách nhiệm quản lý Nhà nước về môi trường. Triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp bảo vệ môi trường, đẩy mạnh việc phân loại, thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt, đảm bảo theo tiêu chí môi trường trong xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn thành phố.

Thực hiện: Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc