Tin mới

TẾT TRUNG THU – TẾT CỦA SẺ CHIA

08:23, 27/09/2023

Với mong muốn mang Tết Trung thu đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em vùng cao, ngày 25/9/2023, Chi đoàn, Công đoàn Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức chương trình “Tết trung thu – Tết của sẻ chia”, dành tặng những món quà ý nghĩa đến trẻ em đồng bào vùng cao thuộc Bản Hang Chú, xã Hang Chú, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

 

Sau hơn 6 giờ đồng hồ, vượt hơn 250km từ thành phố Hà Nội, Chi đoàn Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đã có mặt tại Bản Hang Chú, xã Hang Chú, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Điểm trao tặng quà là Trường Mầm non Bình Minh Hang Chú có 15 nhóm, lớp, với  345 học sinh. 100% học sinh là dân tộc Mông, gia đình sống chủ yếu vào trồng trọt, nông nghiệp, trên 65% đều thuộc hộ nghèo và cận nghèo. Nhà trường có 10 điểm trường đặt tại các bản, điểm gần nhất cách trung tâm 5km, điểm xa nhất cách trung tâm xã 38km, giao thông đi lại khó khăn.

Sau khi đặt chân đến các thành viên trong đoàn đã khẩn trương bắt tay vào công việc trang trí sân khấu, trưng bày quà bánh chuẩn bị tổ chức Tết Trung thu cho các em nhỏ.

 

Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Tết Trung thu là sự sẻ chia và dành những tình cảm yêu thương tới các em nhỏ, đặc biệt là các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên vùng cao. Trong những ngày qua chúng tôi đã vận động các doanh nghiệp để chung tay đồng hành cùng chương trình như: Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Bia-Rượu-NGK Hà Nội (HABeCO-ID; Công ty TNHH Thực Phẩm Orion Vina; Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường Việt Nam… Thông qua chuỗi hoạt động chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp yêu thương, sự sẻ chia và đùm bọc, giáo dục tinh thần tương thân tương ái tới các em nhỏ cùng trang lứa...". 

Ông Vũ Minh Lý – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ TN&MT

Trong đợt này, Chi Đoàn Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đã trao tặng: 08 nồi cơm điện công nghiệp (14l); 02 chiếc tủ lạnh; 01 máy giặt; 01 máy lọc nước, 350 ủng đi mưa, áo mưa; 350 suất quà (bánh custas, bim bim O’star, bánh gạo nướng, bánh Bon ăn sáng, kem đánh răng, nước rửa chén…), và 5.000.000 đồng tiền mặt (học bổng) dành tặng cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa này đã góp sức cùng với xã hội giúp đỡ trẻ em nghèo, trẻ em ở vùng cao, là động lực để các em nỗ lực vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, người có ích cho xã hội.

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc