Tin mới

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028

19:00, 07/06/2023

Chiều ngày 7 tháng 6 năm 2023, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường đã tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đại biểu dự đại hội

Dự đại hội có đồng chí Vũ Thị Mai Lan - Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Phạm Đình Tuân - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Bộ TN&MT; đồng chí Nguyễn Việt Dũng Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường;  Cùng toàn thể các công đoàn viên Trung tâm.

Đồng chí Cao Minh Tuấn - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường nhiệm kỳ 2018-2023

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Cao Minh Tuấn - Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường nhiệm kỳ 2018-2023 đã nêu lên những kết quả đạt được của Công đoàn Trung tâm trong 5 năm qua: Là một công đoàn cơ sở có tuổi đời non trẻ, được thành lập từ năm 2019 đến nay, công đoàn Trung tâm đã có 6 tổ công đoàn với 73 công đoàn viên.

Toàn cảnh Đại hội

Nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động của công đoàn chịu nhiều tác động lớn như dịch bệnh Covid, cắt giảm ngân sách và suy thoái kinh tế toàn cầu. Rất nhiều hoạt động của công đoàn đã không diễn ra như dự kiến, chậm tiến độ hoặc cắt giảm. Tuy nhiên, những hoạt động cơ bản như: tương thân tương ái trong các công đoàn viên; thăm hỏi, tặng quà đối với các gia đinh có hiếu hỷ; tặng quà cho các cháu con em công đoan viên có thành tích học tập xuất sắc; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các công đoàn viên đã được đảm bảo. Ngoài ra, Công đoàn Trung tâm cũng rất tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do công đoàn cấp trên phát động. Bên cạnh đó, từ nguồn xã hội hóa Trung tâm cũng đã kết hợp với công đoàn cấp trên và các công đoàn bạn triển khai những hoạt động về nguồn, cứu trợ gạo cho đồng bào vùng khó khăn sau đại dịch hay tặng giếng khoan và xử lý nước sạch cho đồng bào vùng cao,…

Đại biểu tham gia góp ý kiến tại Đại hội
Đại biểu tham gia góp ý kiến tại Đại hội

Mặc dù còn nhiều hạn chế trong việc cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công đoàn viên trong Trung tâm, nhưng các ý kiến đóng góp trong đại hội đều nhận định, đây là nhiệm kỳ đã thành công trong sự nỗ lực, đồng lòng của Ban lãnh đạo, Ban chấp hành công đoàn và các công đoàn viên Trung tâm.

Tại Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 7 đồng chí và bầu 1 đồng chí tham dự Đại hội công đoàn cấp trên.

Đồng chí Vũ Thị Mai Lan - Phó chủ tịch thường trực Công đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội công đoàn Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường lần thứ II, đồng chí Vũ Thị Mai Lan và đồng chí Nguyễn Việt Dũng đều nhấn mạnh: Ban chấp hành công đoàn khóa mới cần nâng cao hơn nữa đời sống tinh thần và vật chất của các công đoàn viên.

Đồng chí Nguyễn Việt Dũng – Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường

Tăng cường giao lưu kết hợp với hoạt động của công đòan cấp trên và công đoàn bạn giúp học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau phát triển vững mạnh vì quyền lợi chung của người lao động. Gắn kết hoạt động công đòan với công tác chuyên môn trong Trung tâm, để phát huy được hết năng lực, sở trường, tâm huyết và vị trí việc làm của mỗi công đoàn viên; và cũng tạo sự gắn bó, đòan kết với nhau qua công việc. Tăng cường xã hội hóa để gia tăng nguồn lực và giúp đa dạng hình thức, hiệu quả của các hoạt động công đoàn trong nhiệm kỳ mới khi ngân sách nhà nước ngày căng khó khăn hơn.

Ra mắt Ban chấp hành công đoàn khóa II, nhiệm kỳ 2023-2028

Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc