Tài nguyên nước

Không tổ chức Tuần lễ nước thế giới 2020 như thường niên

09:41, 17/08/2020
Tuần lễ nước thế giới dự kiến diễn ra tại Stockholm,Thụy Điển, từ ngày 23 đến ngày 28 tháng 8 năm 2020, nhưng sau nhiều cuộc thảo luận, Ban tổ chức Tuần lễ Nước thế giới năm 2020 đã hủy kế hoạch này.  Theo Ban tổ chức, đây là một quyết định không dễ dàng, vì năm 2020 cũng chính là dịp kỷ niệm 30 năm của Tuần lễ nước thế giới.

Hội đồng Viện nguyên cứu Nước thế giới và Ban tổ chức Tuần lễ Nước thế giới (SIWI) đã chính thức đưa ra quyết định này,  sau khi theo dõi chặt chẽ sự lây lan của Covid- 19 trên toàn thế giới. Sự khó lường, phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh và có khả năng kéo dài trong nhiều tháng, điều này sẽ  khiến cho việc lập kết hoạch và tổ chức Tuần lễ Nước thế giới là không khả thi và vô cùng khó khăn đối với SIWI, cộng đồng tham gia, của Ban tổ chức cũng như các đối tác và tất cả những người tham gia Tuần lễ.

Sự an toàn của cộng đồng là ưu tiên số một của Ban tổ chức và SIWI. Với số lượng đại biểu toàn cầu của Tuần lễ Nước thế giới, việc tổ chức một sự kiện lớn như Tuần lễ Nước thế giới có thể sẽ gây ra rủi ro cho sức khỏe của những người tham gia.  Ban Tổ chức Tuần lễ Nước thế giới cũng đang tiến hành đánh giá phương án tổ chức các sự kiện trực tuyến trong năm nay thay cho việc tổ chức Tuần lễ Nước thế giới ở Stockholm diễn ra như thường niên.

thế giới năm nay về nội dung và chủ đề gồm: Biến đổi khí hậu và nước; hướng tới tăng tốc thúc đẩy thực hiện các hành động để đạt được đầy đủ các mục tiêu thiên niên kỉ. Theo đó Ban tổ chức Tuần lễ Nước thế giới  kêu gọi các thành viên tiếp tục đóng góp nội dung và chủ đề cho Tuần lễ Nước thế giới năm 2021.

Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường