Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của LHQ (COP26) sẽ diễn vào tháng 11/2021 tại Glasgow thuộc xứ Scotland, Vương quốc Anh. Hiện nay, Các chiến dịch hành động cá nhân của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu - ActNow - đã có trên 3 triệu hoạt động, báo hiệu sự ủng hộ mạnh mẽ của công chúng đối với các vấn đề khẩn cấp trong bối cảnh tác động khí hậu ngày càng trầm trọng.
Ông Martina Donlon, giám đốc chiến dịch ActNow, cho biết “Trong khi các chính phủ và doanh nghiệp cần phải có những hành động mạnh mẽ, trên phạm vi rộng để giải quyết khủng hoảng khí hậu và người dân cũng có quyền tham gia và tác động đến sự thay đổi. Các cá nhân ở khắp mọi nơi đều muốn trở thành một phần của giải pháp và đang thực hiện các bước để tạo ra sự khác biệt”
Các chiến dịch ActNow sử dụng một bot chat và các AWorld ứng dụng di động để thu hút mọi người tìm hiểu về lối sống bền vững và đưa ra lựa chọn ít có hại cho hành tinh này, chẳng hạn như lái xe ít hơn, bay ít hơn, tiết kiệm năng lượng ở nhà, ăn bữa ăn nguồn gốc thực vật hơn, cắt giảm chất thải thực phẩm, mua sản phẩm địa phương, sửa chữa và tái sử dụng quần áo và đồ điện tử.
Chiến dịch nhắm vào các cá nhân trong Nhóm 20 nền kinh tế lớn, chiếm khoảng 78% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính toàn cầu. ActNow trao quyền cho mọi người biến hành động vì khí hậu trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và là một phần của giải pháp cho cuộc khủng hoảng khí hậu.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động, với người dùng từ hơn 150 quốc gia, cho phép mọi người theo dõi các hành động hàng ngày của họ và xem tác động của họ đối với việc giảm khí thải và tiết kiệm nước và điện. Các chỉ số tác động cùng với nhóm, sự kiện, hành trình giáo dục, thử thách, mẹo và câu đố cung cấp một cách thức học tập được đánh giá cao và chuyển sang thói quen bền vững.
Khai thác sức mạnh tập thể của các cá nhân, chiến dịch ActNow nhằm mục đích thúc đẩy các nhà lãnh đạo trong chính phủ và doanh nghiệp làm theo và thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để cắt giảm triệt để lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và đạt mức 0 vào năm 2050.
Thực hiện: Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường
Ông Martina Donlon, giám đốc chiến dịch ActNow, cho biết “Trong khi các chính phủ và doanh nghiệp cần phải có những hành động mạnh mẽ, trên phạm vi rộng để giải quyết khủng hoảng khí hậu và người dân cũng có quyền tham gia và tác động đến sự thay đổi. Các cá nhân ở khắp mọi nơi đều muốn trở thành một phần của giải pháp và đang thực hiện các bước để tạo ra sự khác biệt”
Các chiến dịch ActNow sử dụng một bot chat và các AWorld ứng dụng di động để thu hút mọi người tìm hiểu về lối sống bền vững và đưa ra lựa chọn ít có hại cho hành tinh này, chẳng hạn như lái xe ít hơn, bay ít hơn, tiết kiệm năng lượng ở nhà, ăn bữa ăn nguồn gốc thực vật hơn, cắt giảm chất thải thực phẩm, mua sản phẩm địa phương, sửa chữa và tái sử dụng quần áo và đồ điện tử.
Chiến dịch nhắm vào các cá nhân trong Nhóm 20 nền kinh tế lớn, chiếm khoảng 78% lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính toàn cầu. ActNow trao quyền cho mọi người biến hành động vì khí hậu trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và là một phần của giải pháp cho cuộc khủng hoảng khí hậu.
Ứng dụng dành cho thiết bị di động, với người dùng từ hơn 150 quốc gia, cho phép mọi người theo dõi các hành động hàng ngày của họ và xem tác động của họ đối với việc giảm khí thải và tiết kiệm nước và điện. Các chỉ số tác động cùng với nhóm, sự kiện, hành trình giáo dục, thử thách, mẹo và câu đố cung cấp một cách thức học tập được đánh giá cao và chuyển sang thói quen bền vững.
Khai thác sức mạnh tập thể của các cá nhân, chiến dịch ActNow nhằm mục đích thúc đẩy các nhà lãnh đạo trong chính phủ và doanh nghiệp làm theo và thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để cắt giảm triệt để lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và đạt mức 0 vào năm 2050.
Thực hiện: Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường