Đến nay, Bộ TN&MT đã cung cấp 86 Dịch vụ công trực tuyến, trong đó 33 Dịch vụ công trực tuyến mức độ toàn trình trong tổng số 40 Dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện toàn trình (chiếm tỷ lệ 82,5%). 84 Dịch vụ công trực tuyến của Bộ TN&MT đã được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 100 %.
Bộ TN&MT đã kết nối với các cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, về bảo hiểm, về dân cư, nền tảng thanh toán trực tuyến của Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến (Hệ thống EMC) và cổng kết nối dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng (Cổng eSign) của Bộ Thông tin và Truyền thông, hoàn thành tích hợp phương thức đăng nhập thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia bằng tài khoản định danh điện tử VneID.
Việc tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Đề án 06/CP; dịch vụ công thiết yếu đã được thực hiện. Hiện tất cả 63 tỉnh thành đều đã triển khai và phát sinh các hồ sơ.
Trong quản lý điều hành nội bộ, Bộ TN&MT đang tiếp tục hoàn thiện, vận hành Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ; triển khai số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định, kết quả đã số hóa các hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt khoảng 30%, dự kiến hoàn thành 100% trong năm 2024; đã hoàn thành xây dựng, thiết lập Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Bộ, kết nối với Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường
Ý kiến bạn đọc