Lĩnh vực chuyên ngành

Thủ tục hành chính nội bộ trong lĩnh vực địa chất và khoáng sản 2024

08:45, 25/04/2024

Ngày 23 tháng 4 năm 2024, Bộ Tài nguyên và môi trường đã ký Quyết định 1082 về việc công bố thủ tục hành chính nội bộ lĩnh vực địa chất và khoáng sản, trong hệ thống hành chính Nhà nước thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Bộ Tài nguyên và môi trường. Với 4 thủ tục hành chính nội bộ cấp Trung ương và 2 thủ tục hành chính nội bộ cấp Tỉnh, Quyết định này có hiệu lực từ này 23 tháng 4 năm 2024.

 

Các thủ tục hành chính nội bộ cấp Trung ương gồm 4 nội dung: Lập chiến lược địa chất, khoáng sản và công nghiệp khai khoáng, với 4 bước căn bản; Lập quy hoạch điều tra cơ bản địa chất khoáng sản, với 5 bước tiến hành; Khoanh định khu vực có khoáng sản phân tán, nhỏ lẻ với 2 bước trình tự; Khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản, thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ Tài nguyên và môi trường với trình tự 3 bước.

Đối với thủ tục hành chính nội bộ cấp tỉnh gồm 2 nội dung: Khoanh định khu vực cấm hoạt động khoáng sản, khu vực tạm thời cấm hoạt động khoáng sản, thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, với 4 bước thực hiện; Khoanh định khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản, thuộc thẩm quyền cấp phép của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, với 3 bước trình tự.

Theo đó, Chánh văn phòng Bộ, Vụ trưởng Vụ pháp chế, Cục trưởng Cục địa chất khoáng sản Việt Nam, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến lĩnh vực địa chất, khoáng sản chịu trách nhiệm thi hành quyết định 1082 này.

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc