Giải thưởng Báo chí TNMT lần thứ VI

Trao Giải thưởng Cuộc thi sáng tác thơ và ca khúc về bình đẳng giới

22:59, 08/12/2023

Ngày 08/12/2023, Chương trình Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác thơ và ca khúc về bình đẳng giới được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Đây là các Cuộc thi doUN Women, Đại sú Quán Úc tại Việt Nam và Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp tổ chức với mục đích làm phong phú thêm các chủ đề về sáng tác thơ ca, âm nhạc của Việt Nam đồng thời đa dạng hóa các hình thức truyền thông tăng cường sự tham gia hưởng ứng của cộng đồng, truyền tải thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới, xóa bỏ mọi hình thức phân biệt và bạo lực trên cơ sở giới.

 

Sau 6 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được được hơn 310 tác phẩm thơ và 42 ca khúc dự thi từ khắp mọi miền tổ quốc với các lứa tuổi đa dạng khác nhau. Những bài thơ, ca khúc tham gia Cuộc thi thể hiện góc nhìn của các tác giả về một thế giới bình đẳng, nơi mọi cá nhân có thể phát huy hết các tiềm năng. Ở đó bình đẳng giới có thể là giấc mơ của các bé gái được làm Tổng thống hoặc được chơi đá bóng giỏi như nữ cầu thủ Huỳnh Như, hay việc được để tóc dài của các bé trai và làm việc nhà hàng ngày của bố hay ông nội. Tất cả được thể hiện rất bình dị, nhẹ nhàng diễn ra trong cuộc sống quanh ta mà không phải một giấc mơ xa vời.

 

Phát biểu khai mạc tại Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác thơ, ca khúc về bình đẳng giới và Khai mạc triển lãm “Áng thơ trên những cánh diều”, bà Caroline Nyamayemombe, Quyền Trưởng văn phòng UN Women Việt Nam cho biết  “Âm nhạc và thơ ca có một khả năng đặc biệt có thể đi sâu vào tâm hồn con người, vượt qua mọi ranh giới và truyền cảm hứng, thôi thúc tinh thần đoàn kết trong việc cùng tạo ra một thế giới công bằng và bình đẳng hơn cho mọi cá nhân trong xã hội.”

 

 

 
 
 

Bên lề Lễ trao giải, Triển lãm thơ “Áng thơ trên những cánh diều” được trưng bày tại Bảo Tàng Phụ Nữ, 36 Lý Thường Kiệt từ ngày 08 đến hết ngày 09/12/2023. Triển lãm trưng bày hơn 40 tác phẩm thơ xuất sắc  nhất của Cuộc thi sáng tác thơ về chủ đề bình đẳng giới. Đây là một trong nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (15/11-15/12) và chiến dịch toàn cầu 16 Ngày hành động chấm dứt bạo lực giới (25/11-10/12).

Thực hiện: Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường


Ý kiến bạn đọc