Giải thưởng Báo chí TNMT lần thứ VI

Họp sơ khảo Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ VI

09:24, 21/07/2022
adfad
  Toàn cảnh họp Hội đồng sơ khảo Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ VI
       
Chỉ sau hơn 2 tháng phát động (19/4/2022- 25/6/2022), Ban tổ chức đã nhận được 380 tác phẩm thuộc 4 loại hình. Báo điện tử là loại hình có số lượng tác phẩm chiếm ưu thế nhất. Chuyên đề luôn thu hút được sự tham gia hùng hậu của các cây viết là chuyên đề 4.

Theo Ban giám khảo Hội đồng sơ khảo, những tác phẩm tham gia Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần VI, có chất lượng tốt và đồng đều, có tính phát hiện cao... Nhiều tác phẩm phóng sự, phản ánh, điều tra rất công phu và dài kỳ cho thấy sự dấn thân thực sự của người làm báo với những vấn đề nóng bỏng, nguy hiểm của lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Báo chí địa phương thường gắn bó với cơ sở và người dân nên việc phát hiện vấn đề và khai thác chủ đề luôn là lợi thế. Báo chí Trung ương có thế mạnh về chuyên môn, kỹ thuật, tính định hướng cao nên số lượng bài xuất sắc luôn nhiều hơn. Tuy nhiên, trong Giải thưởng lần này Ban giám khảo nhận thấy, khoảng cách giữa báo chí trung ương và địa phương đang gần ngắn lại. Đặc biệt trong lĩnh vực báo hình, truyền hình địa phương cũng đã ứng dụng công nghệ số để phản ánh sắc sảo, thông minh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Tại cuộc họp các thành viên hội đồng sơ khảo đã thông nhất lựa chọn 73 tác phẩm đề xuất chấm vòng chung khảo.
Trung tâm truyền thông tài nguyên và môi trường